TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 54,551 người đã xem bài viết này!

HOÀN THÀNH LỚP HUẤN LUYỆN AN TOÀN CỘT CAO

Phân viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động và Bảo vệ môi trường Miền Trung vừa cấp chứng chỉ an toàn cột cao cho 25 nhân viên kỹ thuật của VNPT Đà Nẵng, trong đó có 21 người thuộc các Trung tâm Viễn thông và 04 người của Trung tâm Điều hành Thông tin


Hướng dẫn về lý thuyết

Lớp huấn luyện được VNPT Đà Nẵng phối hợp với Phân viện tổ chức trong 02 ngày 27-28/10/2018 cho các đối tượng là nhân viên kỹ thuật ngoài tuyến có công việc thường xuyên trèo cột cao như trụ ăn ten, cột điện thoại…

Lớp học nhằm nâng cao kỹ năng xử lý sự cố, làm quen với tâm lý trên độ cao và xử lý các tình huống thực tế thường phát sinh trong tác nghiệp.

Các nhân viên kỹ thuật tuyến của VNPT nói chung và VNPT Đà Nẵng nói riêng thường xuyên tiếp xúc với những yếu tố nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí đến tính mạng nếu không tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về an toàn vệ sinh lao động. Cụ thể như tình trạng những người có triệu chứng về huyết áp, tim mạch, thần kinh khi tiếp xúc với độ cao sẽ dễ bị ảo giác dẫn đến tai nạn lao động. Bên cạnh đó các yếu tố như rò điện, vướng cây cối hoặc động vật (rắn, rết, ong, bọ…) tấn công cũng là một trong những yếu tố luôn tạo nguy cơ mất an toàn.


Thực hành trên cột cao

Xuất phát từ thực tế đó, trong những năm qua, VNPT Đà Nẵng luôn chú trọng công tác huấn luyện ATVSLĐ-PCCN cho toàn bộ lao động. Ngoài ra, đối với những lĩnh vực đặc thù đều có lớp huấn luyện riêng để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lao động sản xuất./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 16 17 18 19 20 21 22 23 24