TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 28,604 người đã xem bài viết này!

Đà Nẵng: Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu đối với doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp Đà Nẵng nói riêng trong bối cảnh CMCN 4.0. Dịch Covid – 19 góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp diễn ra mạnh mẽ và nhanh hơn.

Sáng 29/12 tại TP Đà Nẵng, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tại Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng) tổ chức Hội thảo “Hệ sinh thái số - Doanh nghiệp hồi sinh & Phát triển”.

Hội thảo nhằm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số tại TP Đà Nẵng, hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thực hiện chuyển đổi số để đổi mới, phát triển.


Tại hội thảo, các doanh nghiệp Đà Nẵng đã nhận diện được mức độ chuyển đổi số hiện tại của mình và định hướng các biện pháp thúc đẩy chuyển đổi số để thích ứng và khôi phục nhanh hơn sau dịch Covid - 19

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia và các đại diện doanh nghiệp cùng trao đổi, chia sẻ về các Giải pháp Chuyển đổi số thiết thực - hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn của tình hình dịch bệnh Covid-19 và tiếp tục phát triển ở giai đoạn “bình thường mới”.

Hội thảo cũng giúp doanh nghiệp nhận định được mức độ số hóa của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại cũng như những định hướng để đẩy nhanh quá trình số hóa nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững và thích ứng với yêu cầu của bối cảnh mới.

Theo ông Nguyễn Trung Hải, Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng - Trưởng Đại diện VNPT Đà Nẵng, trong những năm gần đây, Chính phủ, doanh nghiệp các nước trên thế giới – trong đó có Việt Nam phải đối mặt với những thách thức lớn, đòi hỏi những sự thay đổi để phù hợp trước sự tiến bộ của công nghệ, khoa học kỹ thuật. Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, chuyển đổi số (Digital Transformation) trở nên phổ biến và là xu hướng tất yếu đối với sự tồn tại và phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Chuyển đổi số diễn ra ngày một nhanh chóng hơn khi có sự xuất hiện của dịch Covid – 19. Dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của toàn xã hội, đòi hỏi các doanh nghiệp phải cắt giảm chi phí, điều hành hiệu quả hơn, nâng cao hiệu suất thông qua việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và thực hiện chuyển đổi số, thay đổi và tìm kiếm các mô hình/phương thức kinh doanh mới. Nếu nhìn ở một góc độ tích cực, Covid-19 được đánh giá như một “cú hích” bắt buộc các doanh nghiệp phải đi nhanh hơn trên con đường chuyển đổi số.


Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững, cùng với đó, dịch Covid - 19 là một điều kiện để thúc đẩy chuyển đổi số tại doanh nghiệp diễn ra mạnh mẽ hơn (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

“VNPT đã tiên phong xây dựng, ứng dụng và phát triển các giải pháp công nghệ mới, các sản phẩm dịch vụ để hình thành nên “Hệ sinh thái số” đáp ứng toàn diện công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam. VNPT cam kết đồng hành cùng các đơn vị Tổ chức - Doanh nghiệp tại địa bàn TP. Đà Nẵng trong tiến trình chuyển đổi số”, ông Hải cho hay.

Đức Thảo (congthuong.vn)

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 2 3 4 5 6 7 8 9 10