TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 19,659 người đã xem bài viết này!

Chuyển đổi số ngành Giáo dục từ những ứng dụng thiết thực: Ứng dụng Số kết nối Nhà trường và Gia đình vnEdu Connect

Với nhịp sống hối hả, bận rộn và thường xuyên phải đi công tác xa nhà, mối bận tâm lớn nhất của các bố mẹ trẻ là  không thể  đồng hành cùng con học tập hàng ngày. Thấu hiểu điều đó,  VNPT thiết kế ứng dụng Số kết nối phụ huynh và nhà trường (app vnEdu Connect), giúp phụ huynh dễ dàng theo sát việc học tập và chuyên cần của học sinh.


Theo ông Nguyễn Trung Hải, Giám đốc VNPT Đà Nẵng, ứng dụng Số kết nối vnEdu Connect là ứng dụng nằm trong hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0 của Tập đoàn VNPT được thiết kế khoa học và cung cấp nhiều tiện ích vượt trội mà bất cứ ai cũng dễ dàng sử dụng, kể cả các bậc phụ huynh không am hiểu nhiều về công nghệ. Trước đây, nhà trường thường sử dụng các hình thức thông báo và liên lạc giữa nhà trường, thầy cô giáo với phụ huynh qua tin nhắn SMS học tập thông thường hay các ứng dụng Zalo, Messenger, Viber… Tuy nhiên với tin nhắn SMS, ngoài giới hạn về độ dài ký tự lại không hỗ trợ tin nhắn đa phương tiện, có thể xảy ra tình trạng trễ tin, bị ghép tin trong trường hợp cao điểm như cuối học kỳ hay tình huống khẩn cấp. Chưa kể, nhắn tin SMS phụ huynh chỉ nhận được tin nhắn một chiều. Zalo thì tiện lợi tuy nhiên ứng dụng này đã thông báo thu phí từ tháng 8 và hiện nay tin nhắn sẽ tự động xóa trong vài ngày, chưa kể đến tính riêng tư không cao như có thể chia sẻ dễ dàng các nội dung trao đổi của GV với PHHS hay trong nhóm lớp.

         Với vnEdu Connect sẽ khắc phục được các bất tiện trên, phụ huynh có thể nhanh chóng tra cứu và theo dõi kết quả học tập của con em, ngay cả nhận xét của giáo viên về nề nếp học tập, chuyên cần của con em ở trường, nhận thông báo điểm danh hàng ngày của con em và lịch học chi tiết của con em hàng ngày, chủ động xin nghỉ phép cho con trực tiếp trên ứng dụng theo đúng form và quy trình. Đây là những lợi thế chỉ có ở vnEdu Connect mà tin nhắn SMS thông thường hay ứng dụng OTT như Zalo, Facebook, Viber…không thể hỗ trợ.

 

Hơn nữa, vnEdu Connect hỗ trợ học sinh nộp bài tập cho thầy cô giáo trực tiếp qua app. Thầy cô dễ dàng chấm bài từng học sinh, trong khi SMS thông thường không hỗ trợ tính năng này còn app OTT thì lại khó quản lý và đánh giá bài làm của học sinh nộp qua app.


           Theo chị Hoàng Thị Thúy Hà (phường Hải Châu 2, TP. Đà Nẵng), trước đây, chị chỉ biết tất cả thông tin của con ở trường qua các tin nhắn SMS hay qua group của lớp con trên Zalo. Tuy nhiên, nhiều khi thông báo cô giáo nhắn dài quá, nội dung bị chia thành nhiều tin nhắn SMS nên dễ lẫn với tin nhắn khác. Trong khi đó trên group Zalo thì tin nhắn hay bị trôi nên khó theo dõi và mất nhiều thời gian để tìm kiếm lại thông tin cần xem, chưa kể thời gian gần đây các thông tin quan trọng tự dưng biến mất. Từ khi trường học của con bắt đầu sử dụng app vnEdu Connect, chị thấy mọi thứ trở nên đơn giản hơn rất nhiều và thông tin được cập nhật nhanh chóng, không mất quá nhiều thời gian mà vẫn có thể theo sát tình hình học tập của con ở trường, xin phép nghỉ học rất tiện lợi và nhanh chóng qua chức năng Xin phép nghỉ học mà không cần phải viết đơn xin phép và mang đến trường như trước đây. Trong khi đó, ngoài việc xem thời khóa biểu, xem thực đơn hàng ngày (đối với khối tiểu học bán trú), tra cứu kết quả học tập, nhận xét, thông tin sổ liên lạc… thì mục Album ảnh trên vnEdu Connect cung cấp đầy đủ hình ảnh, video về các hoạt động của con tại lớp, chị có thể tương tác và bình luận trực tiếp trên đó, không bao giờ sợ bỏ sót hoạt động nào của con ở trường cho dù có bận công việc đến mấy. Ngoài ra, chị có thể thanh toán các khoản phí với đúng số tiền được hiển thị ngay trên app mà không phải đến trường nộp trực tiếp hay khi chuyển khoản phải tự nhập số tiền vào và phải theo mẫu của trường quy định như trước đây, nay mọi việc đều rất thuận lợi. Điều mà chị cho là tuyệt nhất là không chỉ chị mà chồng và ông bà nội có thể cài đặt ứng dụng này với cùng tài khoản và mật khẩu để cùng theo dõi, đồng hành việc học của các con chị.


          Cũng theo chia sẻ của đại diện VNPT Đà Nẵng, với những ưu thế khác biệt đó, app vnEdu Connect đã và đang được lựa chọn là cầu nối tin cậy giữa phụ huynh và nhà trường để cùng theo sát, uốn nắn và giúp học sinh phát triển toàn diện.

Đối với nhà trường và Giáo viên, VNPT thiết kế ứng dụng dành riêng là vnEdu Teacher, đối với ứng dụng này, chỉ với chiếc smartphone của mình, giáo viên có thể điểm danh, gọi tên và cho điểm, nhận xét, nhập điểm, ghi sổ đầu bài, xem thời khóa biểu, giao bài tập… hết sức tiện lợi.

Giáo viên có thể sử dụng vnEdu Teacher để thống kê danh sách các lớp đang giảng dạy, cập nhật thông tin từng học sinh cũng như trao đổi, bình luận, chia sẻ kinh nghiệm với thành viên khác trên diễn đàn. Chỉ cần trên tay chiếc smartphone, thầy cô có thể thực hiện những công việc lên lớp hàng ngày một cách dễ dàng nhờ sự trợ giúp đắc lực của vnEdu Teacher.

 

Quý PHHS và Thầy cô giáo quét mã sau để cài đặt ứng dụng:

 

Nguyên Lê

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9