TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 16,342 người đã xem bài viết này!

LÀM TỐT CÔNG TÁC ATVSLĐ ĐỂ GIẢM THIỂU THIỆT HẠI DO BÃO NORU

Bão số 4 - Noru ảnh hưởng trực tiếp đến Đà Nẵng trong đêm 27 và sáng 28/9/2022 đã gây thiệt hại đáng kể cho mạng lưới viễn thông cũng như công tác SXKD tại VNPT địa bàn Đà Nẵng.


Tuy nhiên, việc làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động đã góp phần đáng kể vào việc làm giảm tối đa thiệt hại do bão gây ra. 


Gia cố cột ăn ten

Trước dự báo diễn biến phức tạp của bão, thực hiện sự chỉ đạo, điều hành  của Trưởng Đại diện - Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng, Hội đồng ATVSLĐ đã đồng hành, tiếp sức cùng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai trong công tác ứng phó với bão.

 


Cắt tỉa cành cây

Ngay trong ngày Chủ Nhật (25/9), Hội đồng ATVSLĐ đã triển khai 3 Nhóm kiểm tra thực tế hiện trường, nhà trạm viễn thông trên tất cả các địa bàn nhằm phát hiện các CSHT nhà trạm không đảm bảo an toàn trong mưa bão, có nguy cơ thấm dột, không thoát nước. Ngoài ra còn thực hiện kiểm tra công tác chuẩn bị nhiên liệu, máy phát điện dự phòng khi mất điện lưới. Kết quả kiểm tra được gửi ngay cho các đơn vị và BCH PCTT VTĐN để có phương án chuẩn bị, khắc phục, phòng chống kịp thời. 


Kiểm tra máy phát

Tại trụ sở làm việc của VTĐN - nơi trực chỉ huy PCTT của Lãnh đạo VTĐN và BCH PCTT, Hội đồng ATVSLĐ đã chỉ đạo Đội PCTT tòa nhà 346 và 344 triển khai các biện pháp phòng chống, đồng thời có công văn yêu cầu các đơn vị thuê/dùng chung mặt bằng triển khai công tác ứng phó bão, phân công lực lượng trực ứng phó bão túc trực 24/24 tại trụ sở làm việc. 


Sẵn sàng lực lượng trước bão

Chính nhờ sự chuẩn bị chu đáo, triển khai quyết liệt, kịp thời đã giúp các đơn vị chèn chống nhà cửa, gia cố các điểm xung yếu, phân bố lực lượng phù hợp bảo vệ vững chắc tổng đài, mạng lưới, góp phần làm giảm đáng kể thiệt hại do bão Noru gây ra. 



Lãnh đạo thăm hỏi, động viên anh em trực bão

Hiện nay, các đơn vị đang dồn toàn bộ nguồn lực, khẩn trương thực hiện khắc phục thiệt hại sau bão, triển khai công tác CSKH, khôi phục liên lạc cho các TVT/BTS và các thuê bao, đặc biệt là thuê bao BRCĐ bị mất liên lạc. Với khối lượng công việc cần khắc phục sau bão rất lớn và trong điều kiện lao động có nhiều nguy cơ gây mất an toàn do bão tàn phá, để động viên nhắc nhở NLĐ không chủ quan lơ là, luôn đảm bảo an toàn khi thực hiện nhiệm vụ, Hội đồng ATVSLĐ VTĐN đã có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc VTĐN, TTKD thường xuyên triển khai kiểm tra, nhắc nhở NLĐ chú ý đảm bảo ATLĐ vì sự an toàn cho mỗi cá nhân và chung cho VNPT địa bàn Đà Nẵng./.

Lê Văn Dũng

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9