TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 53,534 người đã xem bài viết này!

Viễn thông Đà Nẵng: Đã sẵn sàng cho đổi mã vùng thuê bao

Thực hiện chủ trương chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định của Bộ Thông tin và Truyền thông, các bưu điện và đơn vị viễn thông các tỉnh thành đều đang tích cực triển khai lộ trình hỗ trợ và hướng dẫn người dùng làm quen với các mã vùng điện thoại mới, nỗ lực tháo gỡ các rào cản tâm lý bởi sự thay đổi. Ông Nguyễn Nho Túy, Phó giám đốc Viễn thông Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi cùng ICT Đà Nẵng chung quanh vấn đề này.

 

 Ông Nguyễn Nho Túy, Phó giám đốc VNPT Đà Nẵng.                                Ảnh: Nguyên Đức.

PV: Xin ông cho biết đến nay, số lượng thuê bao cố định 511 trên địa bàn Đà Nẵng đang hoạt động và duy trì như thế nào ? Việc chuyển đổi mã vùng điện thoại trong thời gian tới sẽ có những ảnh hưởng gì đến khách hàng?

Ông Nguyễn Nho Túy: Hiện nay, VNPT Đà Nẵng có khoảng 70.000 thuê bao đang hoạt động rất ổn định. Việc chuyển đổi mã vùng sẽ ảnh hưởng nhất định đến các chủ thuê bao vì dù số điện thoại không đổi, thao tác gọi đi không đổi, nhưng mã vùng thay đổi thì việc gọi đến từ mạng di động và từ các tỉnh thành khác phải thay đổi.

Để giúp khách hàng quen với mã vùng mới, VNPT đang tổ chức truyền thông và thông báo việc chuyển đổi mã vùng mới trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang web đơn vị thành viên VNPT…, triển khai các phương án và giải pháp kỹ thuật cho phép khách hàng quay số gọi mã vùng song song (theo mã vùng cũ và mới) trong thời gian 30 ngày; và sau khi kết thúc việc quay số song song, nếu khách hàng vẫn thực hiện quay số gọi theo mã vũng cũ sẽ được tổng đài VNPT thông báo hướng dẫn tự động cách gọi theo mã vùng mới bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Với các giải pháp tương tác và hỗ trợ kỹ thuật đó, chúng tôi tin việc thực hiện chủ trương chung được bảo đảm, hạn chế tối đa những ảnh hưởng không tích cực trong người dùng, qua đó đảm bảo việc chuyển đổi mã vùng mới nhanh chóng, thuận lợi.

PV: VNPT Đà Nẵng đến nay đã tiếp cận và vận động khách hàng nắm bắt chủ trương chuyển đổi mã vùng, quản lý kho số viễn thông tại địa bàn như thế nào?

Ông Nguyễn Nho Túy: VNPT Đà Nẵng đã thông báo trên các phương tiện báo, đài địa phương và Trung ương hoạt động tại địa bàn, các trang mạng xã hội, các điểm giao dịch của đơn vị… và hy vọng nhận được sự đồng thuận của khách hàng về chủ trương chung của Bộ TTTT. Về phía khách hàng, đương nhiên sẽ có những phản ứng khác nhau, vì họ phải in lại namecard, bảng hiệu, thông báo cho đối tác… song chắc chắn không bị ảnh hưởng nhiều.

PV: Theo cá nhân ông, liệu việc chuyển đổi mã vùng này có dẫn đến chọn lựa của người dùng như bỏ số thuê bao, bởi xu hướng dùng di động đang tăng?

Ông Nguyễn Nho Túy: Như tôi đã trao đổi, các thuê bao cố định còn đang hoạt động tại thời điểm này là những số giao dịch của các cơ quan, văn phòng, công ty, hộ gia đình... nơi mà khách hàng cần điện thoại cố định để giao dịch, dịch vụ có chất lượng cao, không bị can nhiễu và sử dụng an toàn; cũng như do địa điểm sử dụng lắp đặt do yêu cầu pháp.

Thực tế cũng cho thấy, các cuộc gọi quan trọng, khách hàng thường chọn điện thoại cố định để kết nối, dù theo xu hướng công nghệ, người dùng có thể chọn điện thoại di động và các dịch vụ trên nền mạng IP để liên lạc nhiều hơn.

Vì vậy, tôi tin dù có bất tiện nhất định khi đổi mã vùng, nhưng khách hàng sẽ nhanh chóng sử dụng mã vùng mới. Riêng với Đà Nẵng, mã vùng 511 được đổi thành 236 cũng rất dễ nhớ và tôi tin rằng việc đổi số này không ảnh hưởng nhiều đến các khách hàng.

PV: Xin cảm ơn ông đã trao đổi.

Nguyên Đức (thực hiện).
(Theo http://ictdanang.vn/)


 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 33 34 35 36 37 38 39 40 41