TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 56,318 người đã xem bài viết này!

VNPT - UBND thành phố Đà Nẵng: Cơ hội hợp tác và phát triển

Hai bên sẽ tiến hành chuyển giao kinh nghiệm và tri thức; chia sẻ dùng chung hạ tầng công nghệ hoặc cùng tham gia phát triển và cung cấp các dịch vụ hạ tầng và ứng dụng CNTT, truyền thông trong giai đoạn từ 2014-2020


      Trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính-Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn 2014-2015 nhằm phát triển VNPT giữ vai trò chủ lực trong ngành viễn thông Việt Nam, chiều ngày 8/12/2014, Tập đoàn Bưu chính-Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức ký kết hợp tác về Công nghệ thông tin (CNTT) và Truyền thông giai đoạn 2014-2020 với UBND thành phố  Đà Nẵng.

Hợp tác giữa VNPT và UBND thành phố Đà Nẵng với mục tiêu “2 bên chuyển giao kinh nghiệm và tri thức; chia sẻ dùng chung hoặc cùng tham gia phát triển, cung cấp các dịch vụ về hạ tầng, ứng dụng CNTT và Truyền thông” nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa; hiện thực hóa những nội dung của Đề án tái cơ cấu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố (UBND TP), Trưởng ban, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Ứng dụng CNTT TP, ông Phùng Tấn Viết nhìn nhận: “Việc hợp tác này sẽ góp phần phục vụ tốt hơn cho người dân, cho tổ chức và doanh nghiệp khi tương tác với hệ thống CQĐT ở TP Đà Nẵng. Chúng tôi đã và đang tiếp tục triển khai dịch vụ công trực tuyến theo hướng nâng dần các mức; hợp tác cùng VNPT, chúng tôi sẽ có điều kiện đáp ứng nhu cầu sử dụng các thủ tục hành chính qua mạng của công dân, của doanh nghiệp tốt hơn.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng luôn xem CNTT là động lực, có vai trò dẫn dắt và là hạ tầng quan trọng, có khả năng tác động mạnh mẽ và làm thay đổi các lĩnh vực kinh tế-xã hội khác. Và trong những năm đến, CNTT vẫn sẽ giữ vai trò là mũi nhọn, là một hướng đột phá phát triển của TP”
 

Thay mặt lãnh đạo tập đoàn VNPT, ông Phạm Đức Long – thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh:

“TP Đà Nẵng là địa phương đi tiên phong trong ứng dụng CNTT, đặc biệt đã có những thành tựu rất ấn tượng về xây dựng và vận hành Chính quyền điện tử. Hợp tác cùng TP Đà Nẵng, Tập đoàn VNPT hướng đến chia sẻ những thế mạnh của mình về Viễn thông, CNTT, nhất là chia sẻ những thành quả nghiên cứu ứng dụng, cũng như trong hợp tác đào tạo nguồn nhân lực. Chúng tôi cam kết góp phần cùng TP Đà Nẵng đưa Nghị quyết, chủ trương, chính sách liên quan đến phát triển CNTT và Truyền thông của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đi vào hiện thực; đây cũng là một trong những nội dung đóng góp của Tập đoàn vào Đề án “đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT và Truyền thông”

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng  Phùng Tấn Viết cũng đề nghị trong quá trình hợp tác, VNPT với tiềm lực của mình, hỗ trợ TP khai thác tối ưu và phát huy năng lực hạ tầng CNTT và Truyền thông; bên cạnh đó, chia sẻ trong giải pháp bảo đảm an ninh thông tin và an toàn mạng truyền dẫn.

 “Sự phát triển rất ấn tượng của ngành CNTT và Truyền thông Đà Nẵng trong những năm qua, đã được ghi nhận từ quy mô quốc gia đến quốc tế; nay, có thêm động lực từ nội dung hợp tác cùng Tập đoàn VNPT, nhất định sẽ mang lại thêm nhiều lợi ích cho người dân, du khách và doanh nghiệp; cho xu thế phát triển bền vững của TP. Chắc chắn, nội dung hợp tác này sẽ tiếp tục đưa lĩnh vực CNTT và Truyền thông  Đà Nẵng phát triển ở một tầm cao mới”,  ông Phạm Kim Sơn, Phó Trưởng ban, BCĐ Ứng dụng CNTT TP, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định.

Một số giải pháp CNTT ứng dụng cho các cơ quan Đảng, Chính quyền TP Đà Nẵng cũng đã được VNPT giới thiệu, tham vấn như các hệ thống: Một cửa điện tử; quản lý văn bản, điều hành điện tử; Gov-Portal, hội nghị truyền hình; Mạng Y tế (VnYte), mạng Giáo dục vnEdu, đặc biệt là Hệ thống thông tin và quản lý tàu thuyền đánh cá trên biển Sea Gateway…

Thanh Duẩn

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 2 3 4 5 6 7 8 9 10