TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 34,710 người đã xem bài viết này!

VNPT ĐỊA BÀN ĐÀ NẴNG TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NĂM 2021

Chiều 19/01, VNPT địa bàn Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2021. Đây là Hội nghị được tổ chức chung của 2 đơn vị Viễn thông Đà Nẵng và Trung tâm Kinh doanh VNPT Đà Nẵng.


Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Vũ Anh – Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Đại biểu khách mời có các đồng chí Lãnh đạo Ban chức năng của Tập đoàn, Tổng Công ty Vinaphone, VNPT-Net, VNPT-Media, VNPT-IT, Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ III và các công ty cổ phần, đơn vị dọc của Tập đoàn trên địa bàn Đà Nẵng.


Đồng chí Đỗ Vũ Anh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2020 là năm có nhiều biến động đối với ngành Thông tin Truyền thông và TP Đà Nẵng. Tập đoàn VNPT tiếp tục triển khai chiến lược VNPT 4.0 chuyển dịch từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống (Telco) sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số (DSP) nhằm chuyển đổi sang kinh doanh các dịch vụ số, các dịch vụ giá trị gia tăng, công nghệ thông tin, truyền thông và công nghiệp công nghệ thông tin.

Năm 2020 cũng ghi dấu lịch sử khi khó khăn chồng chất do dịch bệnh COVID-19 và bão lũ hoành hành. Hơn 90% doanh nghiệp tại Đà Nẵng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19; có tới 58,4% doanh nghiệp phải ngừng hoạt động, khoảng 80% các khách sạn, nhà hàng tạm ngừng kinh doanh/thua lỗ… làm sụt giảm doanh thu lớn khối TCDN. Trong bối cảnh đó, VNPT địa bàn Đà Nẵng đã triển khai thực hiện kế hoạch năm 2020 với không ít khó khăn thách thức.

Về công tác điều hành SXKD, trên địa bàn đã nâng cấp sự phối hợp giữa Khối kinh doanh và Kỹ thuật lên tầm hợp lực theo hướng chuyên nghiệp hóa. Giám đốc VNPT Đà Nẵng đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ Tập đoàn giao là Trưởng đại diện Tập đoàn trên địa bàn TP Đà Nẵng, đã chủ động trong vai trò giám sát, điều phối các lĩnh vực được Tập đoàn phân công trong phối hợp SXKD giữa 2 khối kinh doanh và kỹ thuật, chủ trì và điều hành phát triển dịch vụ VT-CNTT tại địa bàn góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu, kế hoạch SXKD chung của hai đơn vị VNPT Đà Nẵng và Trung tâm Kinh doanh VNPT - Đà Nẵng.


Đồng chí Nguyễn Trường Giang – Tổng Giám đốc Vinaphone phát biểu tại Hội nghị

Năm qua cũng là năm thị trường Viễn thông – Công nghệ thông tin tiếp tục có sự canh tranh quyết liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ như Viettel, Mobifone, FPT, CMC,.. đồng thời có sự dịch chuyển mạnh mẽ từ dịch vụ viễn thông sang CNTT trong lộ trình số hóa quốc gia. Tuy nhiên, VNPT địa bàn Đà Nẵng vẫn tiếp tục có nhiều điểm sáng trong việc đẩy mạnh dịch vụ CNTT theo Chiến lược VNPT 4.0 mà cụ thể nhất là góp phần cùng Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh, chính phủ điện tử đến cấp quận, huyện. Đơn vị đã tiếp tục giữ vững và chiếm lĩnh thị phần các dịch vụ Viễn thông và Công nghệ Thông tin trên địa bàn Thành phố.

Tuy điều kiện kinh doanh gặp nhiều khó khăn như vậy nhưng với quyết tâm cao của tập thể Lãnh đạo và CBCNV của VNPT địa bàn Đà Nẵng đã đồng tâm, hợp lực, tạo nên những thành tích đáng ghi nhận. Doanh thu địa bàn đạt 584,9 tỷ đồng, đạt 85,28% kế hoạch; Tổng doanh thu nhiệm vụ đạt 287,12 tỷ đồng, đạt 92,67% kế hoạch; Chênh lệch thu chi đạt 52,87 tỷ đồng, đạt 107,1% kế hoạch.


Đồng chí Vũ Trường Giang – Trưởng Đại diện VNPT địa bàn Đà Nẵng phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị cũng là dịp các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận những phần thưởng cao quý. Tập thể Trung tâm CNTT được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì, ông Nguyễn Đăng Tiệp – Phó Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba, ông Nguyễn Thanh Thủy – Giám đốc Trung tâm CNTT và ông Nguyễn Trọng – Tổ trưởng Tổ Vô tuyến, Trung tâm Điều hành Thông tin được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đỗ Vũ Anh đánh giá cao sự cố gắng và thành công của tập thể Lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV VNPT trên địa bàn. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra các điểm yếu như tỷ lệ cắt hủy thuê bao còn cao, chậm thay đổi phương thức bán hàng từ truyền thống sang ứng dụng công nghệ cao và nền tảng mạng xã hội. Đồng chí Đỗ Vũ Anh lưu ý địa bàn cần củng cố kênh bán hàng; đối với công tác chuyển đổi số cần thống nhất cơ sở dữ liệu, tự động hóa quy trình và tăng cường công tác giám sát để nâng cao hiệu quả và tiến độ triển khai.


Đồng chí
 Nguyễn Nho Túy – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh trình bày phương hướng nhiệm vụ 2021

Năm 2021 và những năm tiếp theo, địa bàn Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo, đặc biệt là đào tạo nội bộ, online; khuyến khích người lao động tự đào tạo, nâng cao năng trình độ đáp ứng các tiêu chuẩn của Tập đoàn, phù hợp chiến lược 4.0.  Tiếp tục triển khai các khóa đào tạo chuyên sâu, đào tạo nhân lực đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho địa bàn. Đồng thời, tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh phù hợp, gọn nhẹ theo định hướng của Tập đoàn. Ngoài ra, tập trung phát triển, triển khai các sản phẩm CNTT dùng chung quy mô cấp quốc gia; tối ưu và chuẩn hoá các công đoạn trong công tác bán hàng cũng là mục tiêu mà VNPT địa bàn Đà Nẵng đặt ra trong năm đến./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9