TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 11,098 người đã xem bài viết này!

VNPT ĐÀ NẴNG VỚI NHỮNG THÀNH CÔNG ĐẦY DẤU ẤN NĂM 2022

Năm 2022, tiếp tục là một năm đầy khó khăn và thách thức. Song với tinh thần quyết liệt, tự thay đổi, sự đồng tâm hiệp lực của toàn thể Lãnh đạo đến CBCNV, VNPT địa bàn Đà Nẵng đã hoàn thành được nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tập đoàn giao, cải thiện được nhiều chỉ số về kết quả sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ,… với nhiều dấu ấn đáng ghi nhận.


Ngay từ đầu năm 2022, VNPT địa bàn Đà Nẵng đã nhận diện và đánh giá thực chất kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 và những tồn tại, hạn chế trong thời gian dài, xếp nhóm cuối Tập đoàn, cụ thể như: Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 đạt 79,56% kế hoạch, bằng 90,74% so cùng kỳ, xếp hạng  63/63; Năng suất lao động năm 2021 xếp 54/63; Kết quả BSC năm 2021 đạt 2,44, xếp hạng 63/63.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2022, Lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã tặng cho VNPT địa bàn Đà Nẵng 8 chữ “ Tự trọng – Thay đổi – Quyết liệt – Bức phá”. Đây là bước khởi động cho hành trình cả năm 2022 tự điều chỉnh, tự thay đổi của toàn thể Lãnh đạo và CBCNV của VNPT địa bàn Đà Nẵng.

Trước hết, có thể nói đến việc thay đổi triệt để phong cách điều hành, thái độ và trách nhiệm làm việc từ Lãnh đạo đến toàn thể Người lao động. Các cấp Lãnh đạo giờ đây đã thường xuyên xuống thực tế tại địa bàn, tiếp xúc với khách hàng, cùng tham gia bán hàng; CBCNV toàn địa bàn không quản ngày đêm, Thứ Bảy, Chủ Nhật ra quân bán hàng, thực hiện B2A tại nhà khách hàng, khắc phục thiệt hại sau 2 cơn bão số 4 và số 5 trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua.

Kế đến là thay đổi công tác quản trị và chỉ đạo điều hành. Điểm quan trọng của sự thay đổi công tác quản trị mà trước tiên là điều chỉnh công tác quản trị BSC/KPI, OKR và các chỉ số QoS, QoE;  phân định, gán từng rõ ràng từng chỉ tiêu cho Lãnh đạo để giám sát, chịu trách nhiệm theo kết quả thực hiện và được tính vào BSC cá nhân. Đồng bộ giao BSC cho hai khối Kinh doanh – Kỹ thuật đến từng địa bàn cấp 2, 3 và 4.

Việc kiểm soát chủ động chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ thông qua các bước rà soát, cải tiến quy trình làm việc để giảm các bước không cần thiết nhằm nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Đặc biệt, công tác xây dựng, chuẩn hoá và làm sạch lại hệ thống dữ liệu phục vụ công tác vận hành khai thác, quản lý vật tư, tài sản đã dần đi vào qui chuẩn và có những thay đổi to lớn theo hướng tích cực. Đây là những bước đi ban đầu mang tính nền tảng để thực hiện được công tác số hoá nội bộ và tăng năng suất lao động.

 Song song với việc thay đổi phong cách làm việc, công tác quản trị; VNPT địa bàn Đà Nẵng  tiếp tục thực hiện tái cơ cấu, tổ chức lại bộ máy lao động, tối ưu hóa nguồn nhân lực. Công tác đào tạo và đào tạo lại đối với người lao động còn yếu năng lực, yếu kỹ năng để bố trí công việc Kỹ thuật, kinh doanh hợp lý, phát huy tối đa sở trường, kỹ năng người lao động. Nhờ đó tất cả các đơn vị, cá nhân đã đồng hành cùng tập thể lãnh đạo, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD chung địa bàn Đà Nẵng.

 Việc chia ô địa bàn được thực hiện triệt để theo địa giới hành chính, giúp cho công tác quản lý dữ liệu khách hàng gắn liền với dữ liệu dân cư và sự phối hợp kinh doanh và kỹ thuật đi vào thực chất. Mỗi ô địa bàn đều có nhân viên kỹ thuật, nhân viên kinh doanh, nhân viên thu cước phụ trách từng tập khách hàng một cách minh bạch.



Lãnh đạo VNPT Đà Nẵng nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của VNPT

Công tác bán hàng cũng được thay đổi từ bị động sang chủ động; tăng cường bán hàng lưu động kết hợp với chăm sóc khách hàng tận nhà thông qua hình thức B2A đã tạo sự gắn kết và tin tưởng của khách hàng đối với VNPT.

Bên cạnh đó, công tác An toàn Vệ sinh lao động, Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã được kiện toàn, quan tâm đúng mức; phát huy trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ của từng lãnh đạo, từng cán bộ công nhân viên, gắn với nhiệm vụ cụ thể chứ không chung chung như trước đây.

Đặc biệt, công tác hiệp lực địa bàn không chỉ mở rộng theo chiều sâu, hiệp lực thực chất, gắn kết KD-KT; mà còn phát triển theo chiều rộng với sự tham gia của các đơn vị dọc và trên địa bàn Đà Nẵng cùng sự đồng hành của Công đoàn trong các phong trào thi đua, tham gia phát triển thuê bao, ứng cứu xử lý bão lụt,… 

Kết quả đạt được trong năm 2022 là minh chứng cho tính hiệu quả của những giải pháp nói trên. Những con số biết nói như:

+ Về xếp hạng mức độ hoàn thành kế hoạch Doanh thu Viễn thông – CNTT: VNPT Đà Nẵng đạt 93,16%, bằng 104,55% so với cùng kỳ 2021, cao hơn bình quân của Tập đoàn (102,58%). Tăng 14 bậc so với năm 2021.

+ Về xếp hạng mức độ tăng trưởng Doanh thu Viễn thông – CNTT theo các địa bàn: VNPT Đà Nẵng tăng 4,55% so với cùng kỳ 2021, cao hơn bình quân của Tập đoàn (102,58%). VNPT Đà Nẵng thuộc Top 15 đơn vị tăng trưởng doanh thu cao nhất năm 2022.

+ Đối với dịch vụ di động Vinaphone: Về doanh thu, VNPT Đà Nẵng không nằm trong nhóm 10 top cuối của Tập đoàn. Đối với thuê bao thực tăng dịch vụ di động (Lũy kế 11 tháng), VNPT Đà Nẵng đạt 2088%, đứng đầu về thuê bao Vinaphone thực tăng 2022 trong Tập đoàn. Đối với Thuê bao ngưng/Thuê bao phát triển mới dịch vụ di động, thực hiện đạt 47,09%, thuộc Top 1 các địa bàn.

+ Đối với dịch vụ Băng rộng cố định, MyTV: Về doanh thu và thuê bao, VNPT Đà Nẵng nằm trong nhóm cao hơn trung bình của Tập đoàn. Về tỷ lệ ngưng Phát sinh cước/Phát sinh cước của Dịch vụ Băng rộng cố định, MyTV: VNPT Đà Nẵng đã có nhiều tiến bộ, tỷ lệ thực hiện có cải thiện đáng kể, giảm 20% so với cùng kỳ, địa bàn VNPT Đà Nẵng đã ra khỏi nhóm giám sát đặc biệt của Tập đoàn.

Chất lượng hạ tầng mạng lưới (chỉ số chất lượng QoS và chỉ số Trải nghiệm người dùng QoE), Tập đoàn đánh giá Chất lượng Dịch vụ Viễn thông – Công nghệ Thông tin của địa bàn Đà Nẵng có sự cải thiện vượt bậc, nhiều tháng liên tục thuộc Top 10 đơn vị có chất lượng mạng lưới tốt nhất, chung cuộc năm 2022 xếp hạng 6/63 toàn quốc.

Kết quả xếp hạng doanh thu của VNPT địa bàn Đà Nẵng được Tập đoàn đánh giá cao, ghi nhận nỗ lực của toàn thể CBCNV đơn vị. Số liệu xếp hạng của năm 2022 về doanh thu tăng trưởng vượt bậc, thuộc top 15 Toàn tập đoàn. 

Với những quyết tâm và các nền tảng trên đây, VNPT địa bàn Đà Nẵng đã xây dựng những giải pháp cụ thể, khả thi và triển khai thực hiện quyết liệt, thực chất, hiệu quả. Hy vọng năm 2023 sẽ là một năm đầy thắng lợi của VNPT địa bàn Đà Nẵng./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9