TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 49,713 người đã xem bài viết này!

VNPT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai công tác công đoàn năm 2015 và Hội nghị người lao động

Ngày 27/01/2015, VNPT Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác công đoàn năm 2015 và Hội nghị người lao động. Về dự hội nghị về phía Lãnh đạo Công đoàn Bưu điện Việt Nam có bà Nguyễn Thúy Huệ - Uỷ viên Ban thường vụ CĐBĐVN – Phó chủ tịch Công đoàn BĐVN; ông Lê Văn Long- UV BCH CĐBĐVN – Trưởng ban chính sách pháp luật CĐBĐVN. Về phía VNPT Đà Nẵng có ông Lương Hồng Khanh – Ủy viên BCH CĐBĐVN, Bí thư Đảng ủy, Giám  đốc VNPT Đà Nẵng, ông Hồ Văn Cư-Chủ tịch công đoàn – Phó giám đốc VNPT Đà Nẵng cùng toàn thể các đồng chí trong Ban lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt, các đồng chí chủ tịch công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận và các đồng chí trong BCH công đoàn cơ sở trực thuộc…


Tại Hội nghị ông Hồ Văn Cư-Chủ tịch công đoàn – Phó giám đốc VNPT Đà Nẵng đã tổng kết phong trào CNVC và  kết quả các phong trào thi đua, các hoạt động công đoàn năm 2014, triển khai các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2015.
 

Trong năm 2014, VNPT Đà Nẵng đã triển khai thực hiện hai nhiệm vụ quan trọng đó là tái cơ cấu tổ chức bộ máy và thực hiện áp dụng công cụ quản trị Thẻ điểm cân bằng BSC và trả lương theo 3Ps. Nhưng với nỗ lực lớn và quyết tâm cao của tập thể CBCNV và người lao động, hoạt động của Công đoàn VNPT Đà Nẵng trong năm 2014 đã tập trung và đồng hành cùng chuyên môn vận động CBCNV hưởng ứng các cuộc vận động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm đổi mới tư duy, nhận thức của CBCNV, đoàn viên công đoàn về tổ chức hoạt động SXKD cho phù hợp với yêu cầu mới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao năng suất lao động và thực hành tiết kiệm.

Tổ chức và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua lao động sáng tạo, đặc biệt là phong trào thi đua 120 ngày đêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; phong trào thi đua “Tăng cường phát triển thuê bao băng rộng cố định và di động trả sau, phong trào thu hồi dây thuê bao, phát động giao ước thi đua đẩy mạnh hoạt động SXKD 6 tháng cuối năm. Từ những phong trào thi đua trên đã góp phần để VNPT Đà Nẵng đạt doanh thu 95,23% so với kế hoạch và chênh lệch thu chi 112,83% so với kế hoạch.

Ghi nhận những thành tích trên, năm 2014 công đoàn VNPT Đà Nẵng vinh dự được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc; công đoàn TTKD và công đoàn TTĐHVT được tặng Cờ thi đua của Công đoàn BĐVN; Công đoàn TTTH và Công đoàn TTVT 1 được BCH Công đoàn Bưu điện Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2104.

Trong năm 2015, Công đoàn VNPT Đà Nẵng quyết tâm thực hiện có hiệu quả việc áp dụng Thẻ điểm cân bằng BSC và trả lương 3Ps, triển khai thực hiện  chỉ thị 15 của Tập đoàn về khoán địa bàn có hiệu quả. Phối hợp cùng chuyên môn tiếp tục triển khai thực hiện các phong trào thi đua có hiệu quả như phong trào “Sáng tạo VNPT”, “Chất lượng VNPT”, “Nụ cười VNPT”, phong trào “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hang, nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững và phát triển thị phần phấn đấu hoàn thành  kế hoạch SXKD năm 2015.

Tại Hội nghị người lao động năm 2015, VNPT Đà Nẵng đã rà soát đánh giá việc thực hiện thỏa thuận giữa tập thể người lao động và người sử dụng lao động, quyền và nghĩa vụ của 2 bên trong quan hệ lao động đã được cam kết trong TƯ LĐTT năm 2014 và các quy chế nội bộ của VNPT Đà Nẵng đã thông qua năm 2014.

 Hội nghị NLĐ năm 2015 đã báo cáo việc thực hiện nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2014 và kết quả việc thực hiện các chế độ chính sách cho NLĐ, tổng hợp và trả lời các kiến nghị sửa đổi và bổ sung các văn kiện. Hội nghị đã thảo luận, góp ý và biểu quyết thông qua các văn kiện, thông qua Thỏa ước LĐTT, các quy chế và tiến hành ký kết Thỏa ước Lao động tập thể năm 2015. Hội nghị cũng đã bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2015-2016 và Bầu đại biểu đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ.

Qua hội nghị NLĐ VNPT Đà Nẵng đã thực hiện tốt qui chế dân chủ cơ sở và quyền làm chủ của người Lao động, phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể của đội ngũ CBCNV, tạo không khí thi đua sôi nổi và tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh góp phần hoàn thành kế hoạch năm 2015.
 
                                                                                                                                                   Cẩm Anh 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9