TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 34,042 người đã xem bài viết này!

VNPT ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ TRAO KỶ NIỆM CHƯƠNG VÌ SỰ NGHIỆP THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG

Hội nghị người lao động năm 2021 của VNPT Đà Nẵng vừa được trọng thể diễn ra vào chiều 26/3.


Hội nghị có sự tham dự của 19 đại biểu đương nhiên và 65 đại biểu được bầu chọn là thành phần người lao động ưu tú từ các đơn vị đại diện cho hơn 400 CBCNV của VNPT Đà Nẵng.


Toàn thể người lao động đều đoàn kết, nhất trí, tạo nên sức mạnh lớn

VNPT Đà Nẵng hiện có 07 đơn vị cơ sở, 3 phòng chức năng với 409 lao động, trong đó gồm 40 nữ và 369 nam.

Mặc dù năm 2020 có nhiều khó khăn thách thức như dịch bệnh COVID-19 và bão lũ hoành hành nhưng Ban Giám đốc và BTV Công đoàn VNPT Đà Nẵng cũng như các đơn vị cơ sở trực thuộc đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, động viên CBCNV thể hiện vai trò trách nhiệm, đồng hành, chia sẻ, cùng nhau vượt khó, đảm bảo mục tiêu kép đó là hoàn thành nhiệm vụ SXKD được giao đồng thời đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch và an toàn trong lao động.

Các cam kết trong Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ, Nội quy lao động và các quy chế, quy định được thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả. Các kiến nghị, đề xuất của người lao động được quan tâm, giải quyết đầy đủ, kịp thời, đảm bảo minh bạch, công bằng trong việc làm và thu nhập.


Niềm vui của CBCNV được nhận Kỷ niệm chương

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Chuyên môn và Công đoàn đã có sự theo dõi, giám sát của Ban Thanh tra nhân dân. Hằng tháng, những thông tin, ý kiến đóng góp của người lao động qua các kênh như thùng thư góp ý, tại các cuộc họp giao ban đều được phản ảnh kịp thời, chính xác đến Ban Giám đốc, Ban Thường vụ Công đoàn để rà soát xem xét giải quyết.

Đi đôi với nhiệm vụ SXKD, công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, đào tạo - bồi dưỡng đã được Lãnh đạo VNPT Đà Nẵng quan tâm đúng mức; đã tổ chức triển khai công tác huấn luyện về công tác ATVSLĐ - PCCC cho 530 lượt CBCNV, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 60 lượt đội viên đội PCCC cơ sở. Người lao động được trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân, đồng phục, bồi dưỡng độc hại…. Năm 2020, tổng kinh phí chi cho các công tác này là 944,2 triệu đồng. Đơn vị thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở về công tác này đối với các đơn vị trực thuộc.

Các chế độ chính sách, bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN của người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời theo quy định của Bộ Luật lao động và Luật Bảo hiểm xã hội; thực hiện đầy đủ việc mua BHXH, BHYT, BHTN theo quy định cho 100% người lao động. Tổng số tiền đóng BHXH năm 2020 đạt hơn 12,5 tỷ đồng. Đối với những CBCNV làm công việc độc hại, nguy hiểm được tổ chức khám sức khoẻ 2 lần/năm theo quy định; 100% CBCNV được khám sức khoẻ định kỳ; số tiền đã chi cho công tác này là 410 triệu đồng.

Công tác khen thưởng, kỷ luật lao động được thực hiện khách quan, nghiêm túc. Việc xử lý kỷ luật, thư nhắc nhở  người lao động được thực hiện đầy đủ các thủ tục, đúng quy trình và quy định của Pháp luật lao động, thấu tình đạt lý, được CBCNV ủng hộ và người vi phạm tâm phục khẩu phục.

Tại Hội nghị, VNPT Đà Nẵng cũng đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Thông tin – Truyền thông cho 17 CBCNV là những người có đóng góp thâm niên và đủ các tiêu chí xét chọn theo quy định của Bộ Thông tin – Truyền thông./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9