TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 39,060 người đã xem bài viết này!

VNPT ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2020 KẾT HỢP HỘI NGHỊ TÔN VINH ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN GIAI ĐOẠN 2015-2020

Sáng 21/7, Chuyên môn và Công đoàn VNPT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2020 kết hợp với Hội nghị tôn vinh điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Đến dự có đồng chí Quách Mạnh Phương – Chánh Văn phòng Công đoàn VNPT.


VNPT Đà Nẵng hiện có 416 CBCNV, được tổ chức thành 03 Phòng chức năng và 07 Trung tâm trực thuộc theo mô hình chuẩn của Tập đoàn. Các công đoàn cơ sở trực thuộc cũng tổ chức phù hợp với mô hình của chuyên môn.


Trao thưởng cho các tập thể xuất sắc

Trong năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn đã triển khai đầy đủ Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2019 đến toàn thể đoàn viên; những nội dung Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế liên quan đến người lao động được thực hiện một cách nghiêm túc; Trong quá trình thực hiện đã có sự theo dõi giám sát; hằng tháng những thông tin, ý kiến đóng góp của người lao động qua các kênh như thùng thư góp ý, các cuộc họp giao ban và sự theo dõi của Ban Thanh tra nhân dân, phản ảnh của công đoàn kịp thời phản hồi đến Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn để thống nhất sửa đổi, bổ sung phù hợp.

Giai đoạn 2015-2020, trong khó khăn thách thức, VNPT Đà Nẵng đã biết phát huy truyền thống tốt đẹp; Đảng ủy, Chuyên môn và Công đoàn luôn đoàn kết, nhất trí vượt qua khó khăn bằng việc khơi dậy các phong trào thi đua và tính năng động sáng tạo của người lao động. Tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân trong giai đoạn là 13%/năm. Tốc độ tăng trưởng của năm 2019 so với năm đầu thực hiện tái cơ cấu năm 2015 là 65%. Thu nhập bình quân của NLĐ trong các năm gần đây đều tăng dần, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2019 đạt 24,68 triệu đồng/người/tháng, tăng hơn 85% so với năm 2015 (13,27 triệu đồng/người/tháng).

Ngoài các phong trào thi đua trong hoạt động SXKD, trong giai đoạn 2015-2020, VNPT Đà Nẵng còn triển khai nhiều phong trào thi đua khác theo chủ trương của Bộ TTTT, của Tập đoàn BCVT Việt Nam và của Thành phố Đà Nẵng điển hình như các phong trào: Nụ cười VNPT; Văn hóa VNPT; Sáng tạo VNPT; Năm văn hóa, văn minh đô thị; Chương trình 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẳn sàng); Xây dựng Nông thôn mới theo chủ trương của UBND TP Đà Nẵng và Ngành TTTT; Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau…


Tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân

Song song với việc tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, công tác khen thưởng đã được chú trọng và đó chính là yếu tố để phong trào thi đua ngày càng phát triển. Công tác khen thưởng đã bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và hiệu quả hoạt động của các đơn vị, góp phần cổ vũ động viên kịp thời CBCNV hăng hái thi đua hoàn thành nhiệm vụ.

Công tác khen thưởng toàn diện cấp VNPT Đà Nẵng trong 5 năm qua 2015-2020 đã bình xét kết quả thi đua toàn diện và công nhận danh hiệu “tập thể lao động tiên tiến” cho 102 lượt tập thể, công nhận danh hiệu “tập thể lao động xuất sắc” cho 56 lượt tập thể. Đối với cá nhân đã công nhận danh hiệu “lao động tiên tiến” cho 1.967 lượt cá nhân, công nhận danh hiệu “chiến sỹ thi đua cơ sở” cho 318 lượt cá nhân.

VNPT Đà Nẵng đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng 2 vào đầu năm 2015, được Thủ tướng Chính phủ tặng 02 cờ thi đua, 02 Cờ Bộ Thông tin và Truyền thông, 2 cờ thi đua của UBND Thành phố. Các đơn vị trực thuộc có 01 đơn vị là TTCNTT đang trình xét HCLĐ hạng nhì, 01 đơn vị đã được Chính phủ tặng Bằng khen, 6 đơn vị được tặng Bằng Khen cấp Bộ, 8 đơn vị được tặng cờ thi đua của Bộ TTTT, 12 đơn vị được tặng cờ thi đua của Tập đoàn.

Đối với cá nhân:  Đã có 92 cá nhân được tặng bằng khen của Tập đoàn, 6 cá nhân được tặng bằng khen của UBND TP, 34 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ TTTT, 6 cá nhân được tặng bằng khen của Chính phủ, 8 cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ Bộ TTTT, 2 cá nhân được tặng bằng lao động sáng tạo. Đặc biệt, VNPT Đà Nẵng có 01 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động 2 và 01 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động 3.

Công đoàn Viễn thông Đà Nẵng 03 năm liền được tặng Cờ thi đua của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; năm 2018 được tặng cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; năm 2019 được tặng Bằng khen của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; Các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên thông Đà Nẵng và các cá nhân nhiều năm liền được khen thưởng của Công đoàn cấp trên. Đây là niềm tự hào lớn lao của mỗi đoàn viên công đoàn.

Tại Hội nghị đã biểu dương và trao thưởng cho 15 tập thể và 38 cá nhân về thành tích thi đua toàn diện giai đoạn 05 năm; tặng kỷ niệm chương cho 37 CBCNV đã đóng góp công sức vì sự nghiệp Thông tin – Truyền thông.

Hội nghị cũng đã bầu ra Đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại gồm 03 người, bầu ra đoàn đại biểu đi dự Hội nghị người lao động cấp Tập đoàn gồm 03 người.

 

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 5 6 7 8 9 10 11 12 13