TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 34,742 người đã xem bài viết này!

VNPT ĐÀ NẴNG TÍCH CỰC ĐẢM BẢO THÔNG TIN LIÊN LẠC CHO BẦU CỬ TRONG "TÂM BÃO" COVID-19

Ngay khi nhận được công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ, ý kiến chỉ đạo của Thành phố và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, VNPT Đà Nẵng bắt tay ngay vào công việc triển khai hệ thống đảm bảo thông tin liên lạc và phục vụ giám sát cho kỳ bầu cử Quốc hội ngay trong tâm bão dịch COVID19 đang hoành hành.

Những ngày đầu tháng 5 rộn rã không khí sôi động của kỳ bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, mặc dù gặp nhiều khó khăn bất lợi do đợt dịch COVID19 bùng phát lần thứ tư nhưng các chiến binh xanh của VNPT Đà Nẵng vẫn gồng mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Niềm vui vỡ òa khi hoàn thành nhiệm vụ

Khi thời gian diễn ra bầu cử được đếm ngược thời gian thì do ảnh hưởng của đợt dịch COVID19 nên Ủy ban bầu cử quốc gia xác định phương án tiếp xúc cử tri thông qua trực tuyến. Để thực hiện được điều đó đòi hỏi một hạ tầng thông tin cơ sở và nhân lực phục vụ kỹ thuật cao phải sẵn sàng.

Trong điều kiện đó, VNPT Đà Nẵng đã triển khai cho từng đơn vị, từng bộ phận, từng cá nhân có kế hoạch, mục tiêu, chiến thuật rõ ràng để đảm bảo thông tin liên lạc.

Qua hơn một tuần triển khai, đến nay gần 100 điểm cầu truyền hình từ Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND Thành phố đến các quận/huyện, xã phường đã được triển khai thông suốt; bố trí cán bộ kỹ thuật trực sẵn sàng xử lý trong mọi tình huống, giúp cho công tác tiếp xúc cử tri được thông suốt, chuẩn bị tốt nhất cho đợt bầu cử sắp đến vào ngày 23/5.

Trước đó, đơn vị đã chuẩn bị và triển khai tốt các công tác như nâng cao năng lực mạng lưới và chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc của các cơ quan, tổ chức và người dân; thường xuyên kiểm tra chất lượng để ưu tiên xử lý đối với các thuê bao băng rộng cố định, trạm thu phát sóng di động tại các khu vực bầu cử cũng như các vị trí trọng yếu của Thành phố.

Ngoài ra, đơn vị còn đảm bảo tăng cường an toàn thông tin; rà soát và ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới dịch vụ viễn thông - truyền thông để phát tán thông tin chống phá Đảng và Nhà nước, nhất là trong dịp bầu cử; xây dựng phương án tối ưu đảm bảo an toàn, an ninh khi có sự cố xảy ra.

Trong thời gian từ khi nghỉ lễ 30/4 đến trước, trong và sau bầu cử, đơn vị luôn có phương án trực lãnh đạo và điều hành ứng cứu đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt 24/7.

Để đảm bảo nguồn nhân lực, đơn vị đã chủ động cho hơn 90 cán bộ quản lý và cán bộ kinh doanh - kỹ thuật chích ngừa vắc-xin COVID19 nhằm sẵn sàng bám trụ và tác nghiệp trong mọi điều kiện hiện trường./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9