TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 51,237 người đã xem bài viết này!

VNPT ĐÀ NẴNG KÝ KẾT THỎA THUẬN VỚI SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI VỀ XÂY DỰNG GIAO THÔNG THÔNG MINH TẠI ĐÀ NẴNG

Chiều 15/8, VNPT Đà Nẵng và Sở Giao thông Vận tải đã ký Thỏa thuận hợp tác về xây dựng hệ thống giao thông thông minh tại Thành phố.


Đến dự, phía Thành phố có đồng chí Lê Văn Trung – Thành ủy viên, Giám đốc Sở GTVT, đồng chí Nguyễn Quang Thanh – Giám đốc Sở TTTT;  phía VNPT Đà Nẵng có đồng chí Nguyễn Nho Túy – Trưởng Đại diện Tập đoàn VNPT tại Đà Nẵng, Phó Giám đốc phụ trách VNPT Đà Nẵng, đồng chí Đỗ Minh Trí – PGĐ VNPT Đà Nẵng kiêm Giám đốc Trung tâm Kinh doanh; các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của 2 bên.

Thỏa thuận được ký kết trên cơ sở nền tảng khung của Thỏa thuận hợp tác về Công nghệ Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2018-2020 ký kết ngày 06/8/2018 giữa UBND Thành phố và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Thỏa thuận là cơ sở cho việc xây dựng và triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông và tự động hóa đáp ứng mục tiêu hoàn thiện hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu ngành Giao thông vận tải, từng bước xây dựng Hệ thống giao thông thông minh tại thành phố Đà Nẵng; Nghiên cứu các giải pháp điều hành, quản lý nhà nước thông minh góp phần chuyển đổi số trong lĩnh vực giao thông vận tải tại Thành phố nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân cũng như năng lực quản lý nhà nước trên lĩnh vực giao thông, góp phần đưa giao thông thông minh trở thành một nội dung mũi nhọn, đột phá trong xây dựng Thành phố thông minh.

Đà Nẵng là thành phố 10 năm liên tiếp dẫn đầu chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT Việt Nam, theo đó việc xây dựng Đô thị thông minh mang lại các lợi ích cho các hoạt động của cơ quan nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Riêng về lĩnh vực giao thông vận tải, Đà Nẵng được Chính phủ, người dân và du khách đánh giá rất cao về việc tổ chức, bố trí, phân luồng, quản lý, kiểm tra và giám sát để xây dựng nên một văn hóa giao thông khá tốt, để lại nhiều ấn tượng cho những ai đã từng đến với thành phố.

Tuy nhiên, trong xu hướng chung của sự phát triển, các nhà cao tầng, các khu dân cư mọc lên ngày càng nhiều, đồng thời các phương tiện giao thông cũng phát triển cả về số lượng lẫn quy mô; trong khi đó, diện tích và hạ tầng dành cho giao thông rất khó đáp ứng với nhu cầu phát triển của xã hội, đặc biệt là với sự thu hút về du lịch, lượng du khách đến Đà Nẵng ngày một tăng lên đáng kể. Do đó, việc quản lý và điều hành giao thông cũng cần những phương pháp mới, công nghệ mới để ứng dụng nhằm thông minh hóa công tác này.

Theo thỏa thuận, việc phối hợp, hợp tác hỗ trợ lẫn nhau giữa Sở GTVT và VNPT Đà Nẵng bao gồm các  nội dung liên quan đến hoạt động quản lý, điều hành của 02 bên. Trong đó VNPT Đà Nẵng phối hợp và hỗ trợ Sở GTVT trong tư vấn, cung cấp và triển khai các chương trình, dự án công nghệ thông tin, viễn thông và giao thông thông minh (ITS) theo nhu ứng dụng và phát triển của Sở GTVT và khả năng triển khai, xây dựng theo thế mạnh của VNPT Đà Nẵng. Sở GTVT phối hợp và hỗ trợ VNPT Đà Nẵng trong các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực, phạm vi quản lý nhà nước của Sở GTVT và phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam.

Lễ ký kết diễn ra đúng kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống Ngành Bưu chính – Viễn thông càng có thêm một ý nghĩa rất lớn về sự phát triển của Ngành và là niềm động viên khích lệ đối với tập thể CBCNV VNPT Đà Nẵng – như lời phát biểu của đồng chí Nguyễn Nho Túy tại buổi Lễ ký kết./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 3 4 5 6 7 8 9 10 11