TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 35,812 người đã xem bài viết này!

VNPT ĐÀ NẴNG HỖ TRỢ NGÀNH GIÁO DỤC THÀNH PHỐ TỔ CHỨC THI HỌC KỲ TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH CÁC CẤP

Với bối cảnh dịch COVID19 diễn biến phức tạp trong khi lịch thi học kỳ 2 đã cận kề, Sở Giáo dục – Đào tạo TP Đà Nẵng quyết định tổ chức thi trực tuyến cho các cấp học. Ngày 12/5/2021, Sở GD-ĐT có văn bản nhưng VNPT Đà Nẵng đã thần tốc hoàn thành ngay cơ sở hạ tầng dịch vụ để từ 17/5 tổ chức tập huấn và kỳ thi được tổ chức từ 22-25/5.
Số trường tham gia thi HK 2 qua hình thức trực tuyến đợt này trên hệ thống vnEdu LMS của VNPT là 27 trường, trong đó có 08 trường THPT và 19 trường THCS.

 Tổng số học sinh tham gia là khoảng 26 nghìn em, với gần 100 ngàn lượt học sinh dự thi qua các môn học, trong đó có ngày gần 12 ngàn lượt thi



Về yêu cầu chung nội dung thi bao gồm các hình thức thi trắc nghiệm, tự luận và giám sát được học sinh thi từ xa. Đây là cơ hội khẳng định tính ưu việt của Ứng dụng giải pháp thi trực tuyến trên hệ thống vnEdu  LMS của VNPT.



Nhận thấy đây là cơ hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của VNPT cũng như khẳng định VNPT luôn đồng hành, hỗ trợ ngành giáo dục Thành phố vượt qua đại dịch; tuy nhiên, đây cũng là thách thức rất lớn cho VNPT bởi vì lần đầu tiên triển khai dịch vụ thi trực tuyến trên diện rộng, số lượng học sinh tham gia khá đông và sử dụng đa dạng thiết bị để làm bài, thời gian chuẩn bị quá gấp… nhưng VNPT Đà Nẵng đã tập trung lực lượng chủ động nhanh chóng tiếp xúc các trường, giới thiệu dịch vụ, thống kê số lượng các trường tham gia, số học sinh, giáo viên tham gia để có kế hoạch hỗ trợ, triển khai chu đáo.

Trong quá trình phối hợp với Sở GD-ĐT và các trường, đơn vị đã phân công cán bộ kinh doanh và kỹ thuật bám sát hỗ trợ và tiếp nhận yêu cầu từ các trường, mỗi nhóm phụ trách từng trường được phân công cụ thể.

Mặc dù thời gian khá gấp nhưng công tác tổ chức, hướng dẫn, tập huấn, tư vấn cách thức tổ chức, cấu hình kỳ thi cho mỗi môn thi vẫn được tiến hành chu đáo cho tất cả các thành phần tham gia trong hệ thống.

Để hỗ trợ về hạ tầng đường truyền, internet tốc độ cao, đơn vị còn hỗ trợ sim 4G cho giáo viên, phụ huynh học sinh và học sinh có nhu cầu bằng cách thông báo chính sách hỗ trợ đến các trường thông qua các group hỗ trợ và các kỹ thuật viên hỗ trợ trực tiếp các trường.

Ngoài ra, để quảng bá và hỗ trợ ngành Giáo dục sử dụng các sản phẩm dịch vụ trong hệ sinh thái vnEdu, VNPT Đà Nẵng cũng đã chủ động lập nhiều group Zalo bao gồm: Group Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT các quận huyện và các trường trực thuộc (THPT, liên cấp 1, 2, 3, Trung tâm GDTX) để tương tác online nhanh chóng, kịp thời xử lý các vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất để ngành giáo dục yên tâm.

 


Chia sẻ của một thầy giáo khi nhà trường sử dụng vnEdu LMS thi HK trực tuyến

 Hiện toàn thành phố có 31 trường THPT và trường liên cấp trong, ngoài công lập; trong đó 19 trường có 100% HS của 2 khối lớp 10 &  11 đăng ký kiểm tra HKII trực tuyến; 11 trường còn lại từ  96,5% đến 99,9%. Tổng số HS của khối lớp 10, 11 THPT trong và ngoài công lập toàn thành phố đăng ký kiểm tra HKII trực tuyến đạt 99,8%.


 


Niềm vui của ACE hỗ trợ kỹ thuật vnEdu LMS cho kỳ thi HK trực tuyến
 

Theo đánh giá của VNPT Đà Nẵng cũng như các đơn vị ngành giáo dục, vì là lần đầu tổ chức kiểm tra học kỳ theo hình thức trực tuyến, lại triển khai với qui mô toàn thành phố, số lượng HS lớn nên khó khăn là điều không thể tránh khỏi, nhất là các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho công tác kiểm tra trực tuyến của trường vẫn còn nhiều hạn chế. Các kỹ năng, kỹ thuật thực hiện công tác coi kiểm tra của giáo viên cũng như các quy trình, các kỹ năng sử dụng phần mềm để thực hiện làm bài cho học sinh cũng còn nhiều hạn chế. 


 


Báo CA đăng thông tin về ký thi trực tuyến (http://cadn.com.vn/news/137_243071_99-8-hoc-sinh-khoi-lop-10-11-thpt-dang-ky-kiem-t.aspx...)

Mặt khác, thời gian ngắn nên công tác chỉ đạo ra đề theo hình thức kiểm tra trực tuyến, chuẩn bị các phương tiện đường truyền, máy móc phục vụ cho công tác tổ chức kỳ kiểm tra cũng gặp khó khăn. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao và sự phối hợp nhịp nhàng, đến giờ phút này VNPT hoàn toàn chủ động trong mọi tình huống và tin tưởng một kỳ thi sẽ được diễn ra tốt đẹp./.

Cách Tân

(0914.289.279)

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9