TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 54,232 người đã xem bài viết này!

VNPT chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ

Phát huy truyền thống ”nghĩa tình” với “tinh thần tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn VNPT và các đơn vị thành viên đã cùng chung tay quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng lũ, nhằm giúp đỡ phần nào địa phương và người dân trong quá trình khắc phục sau thiên tai.


Trong hơn một tháng qua, do ảnh hưởng của các cơn bão và hiện tượng cực đoan của thời tiết, tại địa bàn các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ đã liên tiếp xảy ra mưa lũ. Đặc biệt trong những ngày đầu tháng 8, tại một số địa phương đã xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại vô cùng nặng nề về người và của; cơ sở hạ tầng bị phá hủy, hàng trăm ngôi nhà bị lũ cuốn trôi; hàng chục người bị chết và mất tích, đặc biệt là tại các huyện Mường La (Sơn La) và Mù Cang Chải (Yên Bái)…

Trong tuần qua, đại diện Lãnh đạo, công đoàn Tập đoàn VNPT đã cùng tham dự lễ Phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc của Bộ TT&TT, tham gia Đoàn công tác chung của Bộ TT&TT, đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đi thăm người dân vùng lũ, cũng như có những chuyến thăm riêng tới người dân hai tỉnh Sơn La và Yên Bái. Tổng số tiền ủng hộ trong các đợt hiện tại là gần 1 tỷ đồng.

 

Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn VNPT Hoàng Đức Sơn, đại diện CBCNV VNPT trao số tiền ủng hộ bà con vùng lũ trong chuyến công tác cùng Đảng ủy khối DN Trung ương.

 

 

Chủ tịch công đoàn Tập đoàn VNPT Nguyễn Văn Hoan đại diện trao tặng 100 triệu đồng ủng hộ bà con vùng lũ tại Sơn La.

Ngoài khối cơ quan Tập đoàn, tại các đơn vị thành viên của VNPT cũng đã và đang phát động các phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào. Sáng ngày 8/8/2017, Tổng công ty Hạ tầng mạng VNPT Net đã tổ chức phát động toàn thể đội ngũ lao động, đoàn viên công đoàn dành một phần thu nhập của mình để quyên góp, ủng hộ, chia sẻ trước khó khăn, mất mát với đồng bào đang bị thiên tai. Một số đơn vị tỉnh thành khác thì đã tự động trích một ngày lương của CBCNV để ủng hộ. 

Là một trong những Tập đoàn kinh tế chủ lực của quốc gia về VT-CNTT, trong suốt những năm qua bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, VNPT vẫn luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với xã hội, với cộng đồng. Bên cạnh việc tham gia và khởi xướng nhiều chương trình hỗ trợ phát triển, hàng năm VNPT đều tham gia các chương trình ủng hộ hoạt động an sinh xã hội, ví dụ như chung tay ủng hộ bà con vùng bão lũ. Năm 2016, trong những trận lũ lịch sử gây thiệt hại nặng nề về cả người và của tại Quảng Bình, Hà Tĩnh và Bình Định, riêng khối cơ quan Tập đoàn và các Tổng công ty của VNPT đã dành hơn 3 tỷ đồng để ủng hộ bà con. Cùng với đó là hàng loạt các chương trình riêng lẻ của các đơn vị như Đoàn Thanh niên, VNPT các tỉnh đã đến thăm, tặng quà và phối hợp khám chữa bệnh cho người dân sau lũ.

(Theo http://vnpt.vn)


CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 32 33 34 35 36 37 38 39 40