TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 53,151 người đã xem bài viết này!

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai làm việc với cán bộ chủ chốt VNPT Đà Nẵng

Sáng ngày 08/8/2014, nhân chuyến công tác tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) Trần Đức Lai đã đến thăm và làm việc với cán bộ chủ chốt của VNPT Đà Nẵng về hoạt động SXKD tại đơn vị sau khi thực hiện mô hình tổ chức bộ máy (TCBM) mới.

Tại buổi làm việc, Ông Lương Hồng Khanh - Giám đốc VNPT Đà Nẵng đã báo cáo với Thứ trưởng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của đơn vị trong 7 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai thực hiện 5 tháng cuối năm 2014. Đồng thời đã giới thiệu tóm tắt với Thứ trưởng về những công việc điều chỉnh TCBM mới tại VNPT Đà Nẵng đã triển khai thực hiện từ ngày 01/4/2014, đúng định hướng theo chỉ đạo của Tập đoàn, của Bộ TTTT về mô hình tái cơ cấu và những kết quả khả quan ban đầu đạt được sau khi thực hiện mô hình mới – giai đoạn 1.
 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai phát biểu tại buổi làm việc với VNPT Đà Nẵng


Với tinh thần cởi mở, dân chủ và thẳng thắn, Thứ trưởng đã lắng nghe những tâm tư nguyện vọng, thuận lợi, khó khăn từ các Giám đốc đơn vị trực thuộc của VNPT Đà Nẵng mới được tách ra và hoạt động theo mô hình mới từ ngày 01/4/2014. Các ý kiến đều thống nhất quan điểm, nhận thức đầy đủ cần thiết phải điều chỉnh TCBM mới. Mô hình tổ chức mới đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trực thuộc tổ chức lại các kênh bán hàng hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn, đảm bảo việc mở rộng thêm nhiều kênh phục vụ khách hàng tại các trung tâm quận, huyện, các xã phường, trường đại học, khu chung cư… Ngoài ra, vẫn còn  một số trăn trở, băn khoăn trong thời gian tới nếu tách hẵn khối kinh doanh khỏi Viễn thông tỉnh/thành phố thì những trở ngại trong mối quan hệ phối hợp giữa kinh doanh và kỹ thuật, nhất là trong lĩnh vực băng rộng cố định, mối quan hệ với địa phương cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Thứ trưởng Trần Đức Lai đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên VNPT Đà Nẵng, biểu dương kết quả hoạt động SXKD của VNPT Đà Nẵng trong thời gian vừa qua. Thứ trưởng đã đánh giá cao những kết quả, bước đi và quyết tâm của Lãnh đạo VNPT Đà Nẵng, là một trong những đơn vị tiên phong trong Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã chủ động đổi mới, sáng tạo triển khai tái cơ cấu TCBM tạo động lực để phát triển. Tái cơ cấu vừa là thời cơ, vừa là thách thức rất lớn đối với VNPT Đà Nẵng để tạo nên sự “Chuyên biệt - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, tăng cường sức cạnh tranh của doanh nghiệp; duy trì chăm sóc khách hàng cũ, tăng trưởng khách hàng mới; đảm bảo tính đồng nhất, xuyên suốt về tổ chức, chuẩn hóa chức năng nhiệm vụ.

Đồng thời Thứ Trưởng Trần Đức Lai cũng nhấn mạnh, VNPT Đà Nẵng cần xây dựng cơ chế linh hoạt, có tính đột phá; đặc biệt là xây dựng cơ chế phân phối thu nhập - tiền lương cho CB-CNV. Đưa tiền lương trở thành thước đo giá trị sức lao động, gắn với năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc. Tiền lương phải trả theo lao động, chống phân phối bình quân. Phân phối và kiểm soát được tiền lương thu nhập bằng các công cụ điều tiết thích hợp như triển khai phân phối thu nhập qua Hệ thống 3Ps-BSC mà đơn vị đang triển khai.

Đồng chí cũng yêu cầu VNPT Đà Nẵng tiếp tục tăng cường phát triển và nâng cao ứng dụng các sản phẩm CNTT để phát triển các dịch vụ dùng chung, phải là đơn vị chủ lực triển khai phần mềm dùng chung cho toàn VNPT các tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên. Với hạ tầng mạng cố định cần có nhiều giải pháp để duy trì và tận dụng CSHT, sau này sẽ trở thành mạng rất quan trọng để cung cấp các dịch vụ băng rộng, GTGT trên một đôi dây.

Thay mặt VNPT Đà Nẵng, ông Lương Hồng Khanh tiếp thu những ý kiến của Thứ trưởng và mong muốn, trong thời gian tới Bộ TT&TT tiếp tục quan tâm hỗ trợ và chỉ đạo Tập đoàn nói chung, VNPT Đà Nẵng nói riêng hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh ngày càng khó khăn. Ông Lương Hồng Khanh cũng chia sẻ những ý kiến băn khoăn của các đơn vị trực thuộc về phát sinh sau khi tách hẵn khối kinh doanh ra khỏi Viễn thông tỉnh/thành phố như định hướng của Tập đoàn là có thật và có tính xây dựng, xuất phát từ thực tế mạng lưới và hoạt động kinh doanh của đơn vị.  Đồng thời cũng tin tưởng Lãnh đạo Tập đoàn và Bộ TT&TT sẽ có tổng kết giai đoạn 1, tiếp thu ý kiến của các đơn vị để có phương án tổ chức SXKD chuyên nghiệp, hiệu quả trong đó mọi hoạt động, phối hợp giữa các khối sẽ vận hành theo quy trình với công cụ hỗ trợ, giám sát bằng CNTT.

                                                                                                Phú Cường

 

 

 

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 15 16 17 18 19 20 21 22 23