TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 55,593 người đã xem bài viết này!

Tập huấn triển khai hệ thống thẻ điểm cân bằng BSC đến các cán bộ chủ chốt các VNPT khu vực miền Trung

Để hỗ trợ cho các đơn vị trong quá trình triển khai giao, thẩm định các chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động SXKD theo hệ thống thẻ điểm cân bằng BSC đến các đơn vị trực thuộc, bộ phận và người lao động, từ ngày 11/9/2014 đến 13/9/2014, Tập đoàn đã tổ chức tập huấn về triển khai hệ thống thẻ điểm cân bằng BSC đến các cán bộ chủ chốt thuộc các VNPT Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Đội ngũ giảng viên là các cán bộ thuộc Ban kinh doanh Tập đoàn và VNPT Thành phố Hồ Chí Minh, địa điểm tổ chức tại VNPT Đà Nẵng, có 150 cán bộ của 4 đơn vị tham dự. 


Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Phạm Đức Long - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã nhấn mạnh về các vấn đề cốt lõi của Tái cơ cấu như việc chia tách khối Kinh doanh và Kỹ thuật, cơ chế quản lý điều hành, việc áp dụng BSC tại các đơn vị, chiến lược cạnh tranh trong thời gian tới và năng suất lao động của chúng ta hiện giờ đang ở mức rất thấp, do đó cần xây dựng một hệ thống kênh bán hàng xuyên suốt, hiệu quả để tất cả các sản phẩm, dịch vụ đến người sử dụng một cách nhanh chóng, thuận tiiện.

Về chất lượng phục vụ, muốn nâng cao ý thức, thái độ phục vụ của CBCNV thì chúng ta phải có công cụ quản lý gắn vào cơ chế phân phối thu nhập, đo được độ hài lòng của khách hàng đối với từng CBCNV. Tiếp tục phải có những phong trào thi đua thiết thực kết hợp với các công cụ quản trị hiện đại để tạo động lực cho người lao động. Trong thời gian tới để phối hợp tốt giữa Kinh doanh và Kỹ thuật Tập đoàn sẽ hướng dẫn các đơn vị triển khai Khoán chuyên quản: công nhân kỹ thuật theo địa bàn và nhân viên kinh doanh cũng theo địa bàn. Nghĩa là tại một địa bàn, nhân viên kỹ thuật và kinh doanh sẽ chủ động phối hợp giải quyết những vấn đề tại cơ sở. Mô hình đó sẽ giúp khối Kinh doanh và khối Kỹ thuật ở mỗi địa bàn phối hợp trực tiếp với nhau chứ không phải vòng qua các cấp.

Nội dung tập huấn gồm 4 chuyên đề, trong đó đi sâu phân tích vào các nội dung trọng tâm như: Tổng quan chung về phương pháp quản trị BSC và thực trạng ứng dụng phương pháp quản trị BSC tại các VNPT hiện nay; Hướng dẫn các đơn vị triển khai áp dụng hệ thống BSC đến các bộ phận trực thuộc, trong đó có phần bài tập thực hành phân giao chỉ tiêu kế hoạch BSC từ Viễn thông tỉnh đến các đơn vị trực thuộc.

 Chuyên đề hướng dẫn các đơn vị triển khai áp dụng hệ thống BSC từ các tổ đội đến người lao động có bài tập thực hành phân giao chỉ tiêu kế hoạch BSC từ bộ phận đến các cá nhân và nội dung cuối cùng là hướng dẫn sử dụng hệ thống quản lý và đánh giá năng suất chất lượng (phần mềm để triển khai áp dụng hệ thống BSC từ các tổ đội đến người lao động).

Qua 3 ngày tập huấn, khoá học giúp các CB-CNV VNPT các tỉnh, thành nắm rõ hơn về BSC để phục vụ tốt hơn cho công việc chuyên môn và có thể triển khai thực hiện ngay tại nội bộ đơn vị mình sau khi khoá học kết thúc.
                                                                                                                                                                                                                                              Cẩm Anh 
Một số hình ảnh Tập huấn:

Phó TGĐ Phạm Đức Long phát biểu chỉ đạo

 Các chuyên gia tổ BSC Tập đoàn đang tập huấn

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9