TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 35,782 người đã xem bài viết này!

PHẠM QUỐC VIỆT – MỘT BÍ THƯ ĐOÀN NHIỆT HUYẾT

Tôi còn nhớ khi giới thiệu nhân sự ứng cử chức Bí thư Đoàn Thanh niên đối với anh Phạm Quốc Việt, nhiều Lãnh đạo VNPT Đà Nẵng không khỏi phân vân.


Phân vân là đúng vì Việt vốn là chàng trai ít nói, tuổi tác cũng đã khá lớn (so với tuổi Đoàn), lại không lộ rõ tố chất gì của một Bí thư đoàn. Là một Kỹ sư Điện tử - Viễn thông, hằng ngày anh chỉ chú tâm vào công việc với vị trí Chuyên viên theo dõi kế hoạch nên những con số khô cứng về doanh thu và thuê bao cứ "nhảy múa" đòi hỏi người xử lý phải tĩnh tâm, cân não để phân tích và tham mưu kịp thời, chính xác cho Lãnh đạo.

Nhưng chắc thời thế tạo anh hùng vì lúc đó (2017), độ tuổi trung bình người lao động tại VNPT Đà Nẵng khoảng 42 tuổi nên cái tuổi 38 của Việt được xem là trẻ. Thôi thì chấp nhận bắt cóc bỏ đĩa, bó đũa chọn cột cờ vì nhìn quanh không còn ai phù hợp hơn nên Lãnh đạo VNPT Đà Nẵng đành quyết định chọn Việt để "thử một lần xem sao".

Việt được Đại hội và Ban Chấp hành đoàn bầu giữ chức Bí thư Đoàn VNPT Đà Nẵng. Anh điềm nhiên nhận trọng trách. 


Anh Việt (ngồi giữa) cùng Đoàn VNPT Đà Nẵng trong một chuyến thiện nguyện

Thật không ngờ cái sự ít nói của Việt giống như một thứ ngôn ngữ lạ đã thắp lên niềm tin cho đoàn viên. Điều kỳ lạ nữa ở Việt là anh như một giao thủy kết nối các thế hệ anh chị cựu đoàn viên với các bạn đang là đoàn viên để tạo nên một sức mạnh cho đoàn với đầy đủ kinh nghiệm và sức trẻ.

Trong nhiệm kỳ của mình, Việt làm được rất nhiều việc lớn, được Lãnh đạo hết sức khen ngợi. Hoạt động đoàn của Việt không có tính khoa trương dân túy mà nó đi vào thực chất, quyện chặt trong các chủ trương chính sách của cấp ủy Đảng, với quá trình sản xuất kinh doanh của Chuyên môn, hoạt động Công đoàn và đời sống thường ngày của từng đoàn viên. Bởi vậy, mọi sinh hoạt của đoàn đều có tính thiết thực, hiệu quả, có "sản phẩm" rõ ràng.

Những phong trào thực hiện theo sự chỉ đạo, kêu gọi của Thành phố và các cấp chính quyền địa phương đều được Đoàn VNPT Đà Nẵng tham gia tích cực và mang lại hiệu quả cao như hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại huyện Hoà Vang; phong trào hỗ trợ con giống cây giống do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động; phong trào hỗ trợ sinh kế theo Chỉ thị 24 của Thành ủy; phong trào Xanh – Sạch – Đẹp do Thành đoàn và Liên đoàn Lao động Thành phố phát động…

Trong nội bộ đơn vị, Đoàn thanh niên đã tích cực phát động và thực hiện phong trào chăm sóc khách hàng chủ động như tư vấn phát triển dịch vụ, chuyển mạng giữ số, vệ sinh công nghiệp thiết bị đầu cuối tại nhà thuê bao, dán nhãn nhận dạng thương hiệu VNPT, tháo gỡ quảng cáo trái phép trên hạ tầng mạng, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Ngành, các hoạt động giao lưu giải trí nhằm tăng thêm nguồn năng lượng và sự gắn kết đoàn viên…

Ngoài những hoạt động trên, Đoàn Thanh niên mà đứng đầu là đồng chí Bí thư Phạm Quốc Việt đã tổ chức nhiều chuyến thiện nguyện hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ, trẻ em nghèo hiếu học tại các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn như Hòa Bắc, Hòa Phú (Hòa Vang, Đà Nẵng), Hiệp Đức, Đại Lộc, Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My (Quảng Nam).

Công tác đền ơn đáp nghĩa, nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ, hướng về cội nguồn cũng được Đoàn rất quan tâm và thực hiện với đầy tâm nguyện của lớp trẻ như tổ chức các chuyến về nguồn tại Khu di tích Nước Oa (Nam Trà My), Khu căn cứ Cách mạng Khu V (Hiệp Đức), Khu căn cứ huyện ủy tại Hòa Phú (Hòa Vang)… Ngoài ra, còn tổ chức thắp nén tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ của Ngành và của Thành phố; thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng được đơn vị phụng dưỡng, trao quà cho các cụ có công tại Trung tâm phụng dưỡng người có công Thành phố…

Mỗi hoạt động của Đoàn đều mang lại sự thành công, tạo dấu ấn khó quên trong mỗi đoàn viên và tác động tích cực đến sự phát triển của đơn vị. Và trong các dấu ấn đó đều có dấu ấn sâu đậm  về hình ảnh của người Bí thư tận tình Phạm Quốc Việt./.

Cách Tân

(0914.289.279)

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 3 4 5 6 7 8 9 10 11