TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 58,098 người đã xem bài viết này!

Lễ công bố chính thức áp dụng Hóa đơn điện tử tại VNPT Đà Nẵng

Thực hiện chủ trương của Nhà nước về việc khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng Hóa đơn Điện tử và để chuẩn bị cho việc triển khai Hóa đơn điện tử từ ngày 01/01/2015, làm tiền đề cho việc triển khai mở rộng Hóa đơn điện tử trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng trong năm 2015. Được sự hỗ trợ của Tổng cục thuế, cục thuế TP Đà Nẵng và dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn VNPT, VNPT Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty điện toán và TSL khu vực III hoàn thành việc xây dựng hệ thống và sau một thời gian thử nghiệm VNPT đã được Tổng cục thuế chấp thuận cho triển khai diện rộng hóa đơn điện tử, hôm nay ngày 20/01/2015, VNPT Đà Nẵng đã tổ chức công bố chính thức việc triển khai sử dụng Hóa đơn điện tử dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ VT-CNTT trả sau trên địa bàn Đà Nẵng.


Tham dự Lễ công bố về phía Lãnh đạo Cục thuế Thành phố Đà Nẵng có ông Nguyễn Đình Ân – Cục phó Cục thuế TP Đà Nẵng; về phía Lãnh đạo Tập đoàn có ông Nguyễn Văn Nhiễn, Thành viên Hội đồng thành viên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; Lãnh đạo và chuyên viên Công ty Điện toán và TSL khu vực 3. Về phía VNPT Đà Nẵng có ông Hồ Văn Cư, ông Nguyễn Đăng Tiệp – Phó giám đốc VNPT Đà Nẵng, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; lãnh đạo, chuyên viên các phòng chức năng liên quan. Đến dự Lễ còn có các khách hàng là đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn TP Đà Nẵng.Với mục tiêu mang lại tiện ích lớn nhất đến với khách hàng, đơn giản hóa thủ tục, tiếp sau VNPT TP Hồ Chí Minh và VNPT Hà Nội, VNPT Đà Nẵng là đơn vị tiên phong ở khu vực Miền Trung thuộc Tập đoàn VNPT triển khai việc áp dụng Hóa đơn điện tử trong lĩnh vự VT-CNTT.

Hóa đơn điện tử có giá trị về mặt pháp lý như hóa đơn giấy, đã được Bộ Tài chính quy định tại Thông tư 32/2011/TT-BTC và Thông tư 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 của Bộ Tài chính. Việc sử dụng Hóa đơn điện tử đang là xu thế tất yếu trước sự phát triển của công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, đáp ứng các yêu cầu của hội nhập, thông lệ quốc tế, phù hợp với pháp luật và việc cải cách thủ tục hành chính hiện nay.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng: giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ, tránh thất thoát, cháy hỏng hóa đơn và bảo vệ môi trường. Thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh, rút ngắn thời gian thanh toán do việc lập, gửi/nhận hóa đơn được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử; góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp.

Phát biểu tại Lễ công bố chính thức áp dụng Hóa đơn điện tử tại VNPT Đà Nẵng, ông Nguyễn Đình Ân – Cục phó Cục thuế TP Đà Nẵng nhấn mạnh việc triển khai áp dụng Hóa đơn điện tử là một cố gắng lớn của VNPT Đà Nẵng nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Trong thời gian tới VNPT Đà Nẵng tiếp tục công bố rộng rãi việc sử dụng hóa đơn điện tử để khách hàng biết và sử dụng, đồng thời hướng dẫn cách thức sử dụng, cách khắc phục sự cố và hỗ trợ khách hàng về truyền, nhận hóa đơn điện tử để khách hàng yên tâm sử dụng. Tung tâm điện toán và TSL KV III là tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử cần tích cực phối hợp hỗ trợ việc khởi tạo, truyền, nhận, lưu trữ, phục hồi dữ liệu hóa đơn điện tử giữa VNPT Đà Nẵng và khách hàng.

Thay mặt VNPT Đà Nẵng, Ông Hồ Văn Cư - Phó giám đốc đã gửi  lời cảm ơn tới Tổng cục thuế, Cục thuế Đà Nẵng, Tập đoàn BCVT Việt Nam đã hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc và gúp đỡ VNPT Đà Nẵng trong quá trình nghiên cứu, xây dựng và triển khai hóa đơn điện tử và hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ sau giai đoạn triển khai đưa vào sử dụng để hóa đơn điện tử ngày càng phổ biến đến khách hàng và phát triển tốt trong thời gian đến.

                                                                                                                                            Cẩm Anh

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9