TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 52,513 người đã xem bài viết này!

KỲ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NHÂN VIÊN KỸ THUẬT TẠI VNPT ĐÀ NẴNG THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Chiều 14/5, VNPT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết kỳ thi đánh giá năng lực cho đối tượng là Nhân viên kỹ thuật tại các Trung tâm Viễn thông và Trung tâm Điều hành Thông tin.

Trước đó, từ ngày 18-25/4/2019, đơn vị đã tổ chức thi đánh giá năng lực cho đối tượng là Nhân viên kỹ thuật của các Trung tâm Viễn thông và Trung tâm Điều hành Thông tin. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức và sự ủng hộ mạnh mẽ của các đơn vị, cuộc thi đã thành công tốt đẹp.



Các thí sinh được quán triệt đầy đủ mục đích, yêu cầu, thể lệ và quy chế thi

Kỳ thi Đánh giá năng lực nhằm xem xét lại khả năng, trình độ chuyên môn, tay nghề của nhân viên  theo các tiêu chuẩn năng lực đề ra cho từng vị trí công việc để làm căn cứ đánh giá P2 (điểm năng lực cá nhân) và trả lương theo đúng năng lực thực tế.

Năm nay, nội dung thi gồm thi kiểm tra trắc nghiệm kiến thức chuyên môn nghiệp vụ trên máy tính chiếm 50% tỷ trọng điểm số và kiểm tra thực hành chiếm 50% tỷ trọng điểm số. Nội dung thi được thực hiện theo đúng khung quy định của Tập đoàn, tập trung vào tất cả các lĩnh vực liên quan đến công tác hiện tại của vị trí công việc như: hàn nối, đo thử cáp quang; xử lý sửa chữa nguồn điện; lắp đặt, xử lý sự cố FiberVNN, My TV; Văn hoá VNPT…


Các nội dung thi được tổ chức nghiêm túc, công bằng

Đối với nhân viên kỹ thuật tại các Trung tâm Viễn thông thì đơn vị tự thực hiện phần ra đề, coi thi và chấm thi (gồm 242 thí sinh). Đối với nhân viên kỹ thuật tại Trung tâm Điều hành Thông tin thì đơn vị hợp tác giao trọn gói cho Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ 3 thực hiện (gồm 46 thí sinh).

Ngay từ khi có chủ trương, VNPT Đà Nẵng và các đơn vị tạo điều kiện để các thí sinh có điều kiện vừa hoàn thành nhiệm vụ vừa có thời gian ôn tập lý thuyết, nâng cao kỹ năng thực hành; đồng thời luôn quan tâm, tìn hiểu tâm tư, hoàn cảnh từng cá nhân để động viên, khích lệ. Nhờ đó, các đơn vị đã có điều kiện nâng cao trình độ đội ngũ kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

Kỳ thi đã diễn ra trong không khí hết sức nghiêm túc và công bằng. Nhờ đó, kết quả được đánh giá hết sức khách quan và có sự phân hóa rõ ràng tại từng đơn vị, bộ phận và vị trí công tác. Trong số 288 thí sinh dự thi thì chỉ có 92 người đạt điểm số tối đa, chiếm tỷ lệ 31,9%.

Qua việc xem xét kết quả, đơn vị đã khen thưởng cho 04 tập thể có thành tích bình quân cao nhất và 06 cá nhân có điểm thi cao nhất; ngoài ra, đơn vị còn khen thưởng cho 12 cá nhân có độ tuổi lớn (trên 51 tuổi) nhưng đạt điểm cao. Tổng số tiền thưởng là 11,6 triệu đồng.

Trong suốt quá trình thi, Ban Tổ chức luôn giám sát chặt chẽ, đồng thời cùng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nếu có; công bằng, minh bạch trong mọi công đoạn nhằm đảm bảo khách quan trong việc tuyển chọn, đề bạt, nâng lương, khen thưởng và các chế độ phúc lợi khác. Đồng thời cũng từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nhân viên. Chính vì vậy, cuộc thi có một ý nghĩa hết sức to lớn đối với đơn vị và người lao động./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 3 4 5 6 7 8 9 10 11