TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 57,680 người đã xem bài viết này!

Hội thảo chuyên đề ứng dụng CNTT ngành giáo dục tại Đà Nẵng

Ngày 22/12, tại Đà Nẵng, Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) tổ chức Hội thảo – tập huấn về “Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển chủ trì Hội thảo.


Tham dự Hội thảo có đại diện các Sở GD&ĐT đến từ 63 tỉnh thành, một số doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT).

Theo đánh giá của Cục CNTT, việc ứng dụng CNTT trong toàn ngành GD&ĐT đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được một số thành tựu đáng ghi nhận: Xây dựng chính sách CNTT; tổ chức bộ máy chỉ đạo, triển khai CNTT; đầu tư mạnh mẽ và đồng bộ hạ tầng CNTT ngành GD&ĐT; ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý giao dục như tổ chức họp, hội thảo, tập huấn trược tuyến qua mạng, sử dụng văn bản điện tử, tin học hóa công tác quản lý giáo dục…

Nhiều hệ thống ứng dụng CNTT phục vụ quản lý, điều hành của Bộ, của ngành đã mang lại hiệu quả tích cực…

 

Hội thảo nhận được 13 tham luận thuộc các chuyên đề: “Các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục, triển khai chính phủ điện tử trong ngành GD&ĐT”; “Các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, triển khai chương trình công nghệ giáo dục E-learning”; Các giải pháp bồi dưỡng kỹ năng CNTT cho giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý trong ngành giáo dục”. Trong đó, đại diện Lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã trình bày tham luận: Hệ sinh thái CNTT cho ngành Giáo dục, trong đó nhấn mạnh đề xuất để có một giải pháp CNTT tổng thể cho ngành giáo dục, cần sự tích cực hợp tác giữa các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT. VNPT đã xây dựng hệ thống vnEdu, sau hơn 10 năm phát triển và ứng dụng, hiện nay vnEdu đã và đang quản lý hơn 3 triệu học sinh các cấp học trên toàn quốc; đang dần hình thành Hệ sinh thái giáo dục - kết nối giữa các nhà quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh, phụ huynh và các nhà phát triển nội dung, ứng dụng và cung cấp dịch vụ, công nghệ liên quan đến giáo dục, đào tạo, dạy và học... Đây chính là nền tảng đổi mới giáo dục nước nhà trong thời gian đến.

Tại Thành phố Đà Nẵng, thực hiện công văn 8719/UBND-VX ngày 29/9/2014 về việc triển khai phần mềm quản lý giáo dục tại các trường học của UBND thành phố Đà Nẵng, đến nay, VNPT Đà Nẵng đã giới thiệu và cài đặt hệ thống Quản lý Giáo dục Việt Nam vnEdu cho 200 trường học trên địa bàn thành phố, trong đó 100% các trường THPT, kể cả trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Trường Dân lập Hermann Gmeiner (có cả 3 cấp học: Tiểu học, THCS, THPT) đang sử dụng hiệu quả hệ thống này.... vnEdu là hệ thống Quản lý Giáo dục quản lý hoàn chỉnh được các cấp học từ Mầm non đến THPT, đặc biệt hỗ trợ đầy đủ và hoàn chỉnh các nội dung của thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về nhận xét, theo dõi chất lượng học sinh Tiểu học. Với những tính năng và tiện ích nổi trội, đáp ứng toàn bộ các yêu cầu quản lý của nhà trường và đang được VNPT Đà Nẵng hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, vnEdu đã nhận được sự đánh giá cao và phản hồi tích cực của các trường và các cơ sở giáo dục đang sử dụng trong nhiều năm qua.

 

Cũng nằm trong khuôn khổ Hội nghị, Trung tâm Kinh doanh VNPT Đà Nẵng đã tham gia giới thiệu, gửi tài liệu về hệ thống vnEdu cho hơn 150 đại biểu khách mời. 

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 15 16 17 18 19 20 21 22 23