TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 52,306 người đã xem bài viết này!

Hội nghị “Ngày Khoa học và Công nghệ VNPT 2014”

Sáng ngày 16/5/2014, Tập đoàn BCVTVN đã tổ chức Hội nghị trực tuyến “Ngày Khoa học và Công nghệ VNPT 2014”. Là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ ViệtNam18/5. Hội nghị “Ngày Khoa học và Công nghệ VNPT 2014” đã tập trung vào việc tổng kết các hoạt động KHCN năm 2013 của toàn Tập đoàn, đề ra định hướng cho năm 2014 và trong giai đoạn tiếp theo.


Tới dự Hội nghị có Thành viên HĐTV – Phó Chủ tịch Hội đồng KHCN Tập đoàn Nguyễn Minh Dân, Phó Tổng Giám đốc Nghiêm Phú Hoàn.

Theo báo cáo của Ban KHCN và Đào tạo, năm 2013, toàn Tập đoàn có tất cả 18 đề tài KHCN và 147 sáng kiến cấp Tập đoàn, 3.777 sáng kiến cấp cơ sở. Các đề tài, sáng kiến được chia thành hai lĩnh vực: Kinh doanh – Quản lý và VT-CNTT. Các sáng kiến được công nhận khi đưa vào triển khai thực tế đã góp phần đem lại doanh thu cũng như đã làm lợi nhiều tỷ đồng cho Tập đoàn. Điển hình như Nhóm sáng kiến về điều chỉnh cước quốc tế chiều về khi được triển khai đã đem lại doanh thu khoảng 600 tỷ đồng. Nhóm sáng kiến về đổi mới quy trình và thủ tục đầu tư của Tập đoàn đã giúp Tập đoàn kiết kiệm được khoảng 50 tỷ đồng…Có thể nói, hầu hết nội dung của các sáng kiến, đề tài đều có tính thực tế cao, tập trung vào giải quyết các vấn đề nóng, những vấn đề cần thiết của Tập đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Trong đó kết quả hoạt động Sáng kiến/sáng tạo năm 2013 của Viễn thông Đà Nẵng đã được Tập đoàn xét và công nhận 01 sáng kiến loại B: Nâng cấp hệ thống BIN lên phiên bản BINPlus hỗ trợ điều hành tác nghiệp nội bộ của nhóm tác giả Nguyễn Đình Thạnh, Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Phương Nam thuộc Trung tâm Tin học - VTĐN.

Trong năm 2013, Viễn thông Đà Nẵng có 01 giải pháp đạt giải sáng tạo 2013: Giải pháp Thiết kế và Xây dựng phần mềm ứng dụng nâng cao công tác giám sát, quản lý các thiết bị cơ sở hạ tầng tại các nhà trạm viễn thông thuộc Viễn thông Đà Nẵng của nhóm tác giả Lê Mạnh Hoàng, Nguyễn Đình Thạnh, Nguyễn Phương Nam thuộc Trung tâm tin học - VTĐN.

Kết quả hoạt động sáng tạo khác: Trung tâm Tin học đã tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học – Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) 2013 với công trình “Nghiên cứu, Thiết kế và Xây dựng hệ thống phần mềm tập trung, phục vụ công tác quản lý, cung cấp dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin tại VNPT tỉnh/thành phố” và đã đạt Gải Ba. Ngày 24/4/2014 vừa qua, nhóm tác giả đã dự tổng kết và nhận giải thưởng do Ban tổ chức trao tại Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị “ Ngày Khoa học và Công nghệ VNPT 2014”, Phó Tổng Giám đốc Nghiêm Phú Hoàn đã có chỉ đạo, việc cần làm hiện nay và phải làm ngay để tạo ra sự đột phá trong hoạt động KHCN của Tập đoàn là xây dựng một chiến lược tổng thể về KHCN giai đoạn từ nay đến 2015 và đến 2020.

 

Cẩm Anh

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 15 16 17 18 19 20 21 22 23