TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 33,695 người đã xem bài viết này!

HÃY CÙNG LÀM VIỆC VỚI TRỢ LÝ ẢO AMI CỦA VNPT

Khách hàng có thể dễ dàng giao tiếp với trợ lý ảo AMI tại vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT. Đó là cuộc cách mạng trong chăm sóc khách hàng của VNPT trong kỷ nguyên 4.0.


Với mục đích chuyển đổi số trong mọi hoạt động chăm sóc, tương tác với khách hàng, Tập đoàn VNPT từng bước nghiên cứu vận dụng IoT và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo trường hợp hoặc kết nối cùng nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu.

Trợ lý ảo AMI (Ambient Intelligence) được chính thức vận hành đầu năm 2021 với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, phân tích đánh giá và đưa ra quyết định giải quyết hỗ trợ khách hàng. Khách hàng có thể trao đổi với trợ lý ảo AMI trên điện thoại, máy tính và các phương tiện khác.

Với AMI, VNPT hy vọng đây không chỉ là một trợ lý ảo thông thường, mà còn là một người bạn của khách hàng với tương tác thân thiện, gần gũi. Khách hàng ở bất kỳ đâu và bất cứ lúc nào đều cũng có thể có thể đặt câu hỏi cho AMI. AMI giúp khách hàng "đi tắt".

Chỉ cần với một cú nhấp chuột (click) hoặc gõ từ khóa (keyword) với nội dung như: chuyển mạng giữ số, đổi SIM, khuyến mại… khách hàng có thể mau chóng nhận được lời đáp sau "một chạm", thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.

Bên cạnh giới thiệu về mặt hàng dịch vụ, tra cứu tin tức thuê bao, đăng ký chuyển mạng hay bổ trợ giải đáp, VNPT đang cá thể hoá AMI với các tin tức cá nhân mới đầu như với các câu hỏi "nhà bạn ở đâu", "bạn bao tuổi", "bạn thích làm gì"…

Với tình hình dịch bệnh hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, với tính năng hỗ trợ 24/7, giải đáp thắc mắc nhanh chóng và khả năng tự phân tích hành vi người dùng, AMI đã trở thành một trợ lý đắc lực, nâng cao trải nghiệm của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Cùng với các điểm giao dịch, chăm sóc khách hàng của VNPT tại các tỉnh, thành, trợ lý ảo AMI đã góp phần bảo đảm sự thông suốt các dịch vụ viễn thông, chăm sóc khách hàng của Tập đoàn VNPT, đáp ứng hiệu quả mục tiêu đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ trong hoạt động chăm sóc khách hàng.

Trợ lý ảo AMI sẽ tiếp tục được phát triển nhằm bổ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, dùng thử tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang nói chuyện trực diện qua kênh Voicebot.

Có thể nói, so với các trợ lý ảo chuyên nghiệp như Google, Siri (Apple), Cortana (Microsoft), Alexa (Amazon), lợi thế của trợ lý ảo do các DN công nghệ Việt Nam nói chung và VNPT nói riêng là tính bản địa, hỗ trợ bằng tiếng Việt.

AMI có nhiều thuận lợi như tương tác tức thời, không để khách hàng phải chờ đợi bởi nền tảng hoạt động 24/7. AMI cũng giúp trả lời đa năng, đủ tất cả dịch vụ, đặc tính một cách chính xác. Khách hàng có thể tương tác mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 3 4 5 6 7 8 9 10 11