TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 33,808 người đã xem bài viết này!

CUỘC “VẬT LỘN” VỚI DỮ LIỆU DÂN CƯ ĐÃ CHO QUẢ NGỌT

Dự án Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống sản xuất, cung cấp, quản lý căn cước công dân do VNPT thực hiện đã được chính thức khai trương vào chiều 25/02/2021.

Đây là một trong những dự án lớn nhất, quy mô quốc gia mà VNPT đã triển khai cung cấp cho Bộ Công an.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tới dự lễ khai trương đã nói lên phần nào tầm quan trọng của Dự án.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khai trương chiều 25/02

Đây là “siêu phẩm” mà VNPT đã dày công xây dựng và triển khai “thần tốc” chỉ trong vòng 05 tháng (từ tháng 9/2020) – vượt xa sự kỳ vọng của Lãnh đạo các cấp.

VNPT Đà Nẵng tự hào đóng góp cùng Tập đoàn trong những tháng ngày khá gian truân, vất vả triển khai dự án để hôm nay nhận được quả ngọt.

Đối với Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Tập đoàn VNPT vinh dự được chọn là đơn vị nhà thầu chính, phối hợp với Gtel-ICT và Hadic để chủ trì, thiết kế và triển khai hệ thống một cách bài bản, thận trọng nhất với những công nghệ đỉnh cao đảm bảo là hệ thống được tuân thủ tiêu chuẩn cấp độ 4 về an ninh, an toàn thông tin theo quy định của Chính phủ.

 

Với kinh nghiệm đã triển khai nhiều dự án trọng yếu của Chính phủ, của Thành phố, VNPT địa bàn Đà Nẵng đã tập trung tối đa nguồn lực, huy động đội ngũ 15 kỹ sư có trình độ cao nhất và mọi nguồn lực có thể để quyết liệt triển khai dự án với tiến độ thần tốc và hiệu quả nhất. Việc triển khai bao gồm hạ tầng kết nối, tích hợp hệ thống và các phần mềm ứng dụng cũng như tổ chức đào tạo, huấn luyện cho hơn 400 lượt cán bộ chiến sỹ Công an sử dụng hệ thống.

Lễ khai trương được truyền hình trực tuyến từ trụ sở Bộ Công an, trụ sở của Công an 63 tỉnh thành và 7 điểm cầu khác ở các địa phương nơi có trải nghiệm dịch vụ mà Đà Nẵng vinh dự là một trong số đó. Buổi lễ đồng thời được truyền hình trực tiếp trên 2 kênh truyền hình là ANTV và VTV8 đã gây nên sự xúc động và tự hào lớn đối với người VNPT nói chung và VNPT Đà Nẵng nói riêng mà những kỹ sư của Trung tâm CNTT là những chiến sỹ tuyến đầu.

Khi đi vào hoạt động, 2 Hệ thống sẽ là đầu mối cung cấp thông tin về công dân, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, các tổ chức đơn giản hóa thủ tục hành chính. Việc khai thác, tra cứu dữ liệu sẽ giúp giảm bớt rất nhiều chi phí cũng như thời gian xác minh, đi lại cho công dân; đồng thời giúp giảm ngân sách nhà nước khi xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành và việc lưu hồ sơ./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9