TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 33,664 người đã xem bài viết này!

CÔNG ĐOÀN VNPT ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH QUÝ II/2021

Sáng 16/4, Công đoàn VNPT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Quý I và triển khai kế hoạch hành động Quý II/2021.

Thành phần tham dự gồm các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành; Trưởng Ban Nữ công, Trưởng Ban Thanh tra nhân dân, Đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại.

Trong Quý I, Công đoàn VNPT Đà Nẵng có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như đi thăm và tặng quà Tết Tân Sửu các đ/c nguyên là CTCĐ qua các thời kỳ; thực hiện chế độ chính sách, BTV công đoàn đã hướng dẫn các công đoàn khảo sát báo cáo tình hình đời sống, hoàn cảnh của đoàn viên và đề nghị Công đoàn VNPT hỗ trợ các trường hợp người lao động khó khăn trước Tết, theo đó Công đoàn VNPT hỗ trợ 08 triệu đồng cho 08 trường hợp. Đã vận động CBCNV quyên góp hỗ trợ cho 01 trường hợp CBCNV khoán việc có con bị bệnh hiểm nghèo với số tiền quyên góp được là: 52.600.000  đồng.

Cũng trong Quý I, Công đoàn đã phối hợp với Chuyên môn tổ chức thành công Hội nghị Người lao động. Tại hội nghị đã bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2023 và tổ đại diện đối thoại người lao động năm 2021. Ngoài ra, Công đoàn hướng dẫn lập kế hoạch và triển khai hoạt động của Ban Nữ công năm 2021 và BTV đã khen thưởng cho tập thể Ban Nữ công VTĐN có thành tích trong năm 2020; Thực hiện quyết toán tài chính công đoàn 2020 kịp thời với công đoàn VNPT; Tạm phân bổ kinh phí 6 tháng đầu năm 2021 cho các công đoàn CSTV và công đoàn bộ phận trực thuộc; Triển khai các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Triển khai việc đẩy mạnh sử dụng ví VNPT Pay và hệ sinh thái dịch vụ số VNPT.

Trong Quý vừa qua, Công đoàn VNPT Đà Nẵng đã đề nghị Công đoàn VNPT xét khen thưởng đối với: Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” xét đề nghị Công đoàn VNPT khen thưởng 01 tập thể và 02 cá nhân; Phòng trào “Xanh – Sạch – Đẹp, Đảm bao ATVSLĐ” cho 01 tập thể, 01 cá nhân; Khen thưởng, biểu dương gia đình CBCNV tiêu biểu giai đoạn 2016-2020 cho 01 cá nhân…

Trong Quý II, Công đoàn triển khai thực hiện chủ đề Tháng Công nhân: “Thần tốc, sáng tạo, vượt khó, phát triển” và chủ đề tháng hành động về ATVSLĐ: “Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”.

Nội dung hoạt động trọng tâm với 02 chủ đề trên tập trung trong tháng 4 và tháng 5/2021.

Ngoài ra, tổ chức hội nghị BTV, BCH, UBKT công đoàn quý 1/2021; Phối hợp với chuyên môn phát động phong trào Sáng kiến, Sáng tạo VNPT năm 2021 theo văn bản hướng dẫn của Công đoàn Tập đoàn; Phối hợp với chuyên môn đánh giá, tổ chức lại hoạt động của mạng lưới ATVSV tại các đơn vị để hoạt động một cách thực chất; Giám sát và phối hợp thực hiện tổ chức tập huấn ATVSLĐ-PCCN, đo kiểm, quan trắc môi trường làm việc theo qui định.

Bên cạnh đó, kế hoạch đi cơ sở nắm bắt tình hình hoạt động các công đoàn CSTV kết hợp kiểm tra việc thực hiện như: triển khai thi đua, công tác ATVSLĐ, chương trình 5S cũng được quan tâm triển khai.

Đặc biệt, Công đoàn VNPT Đà Nẵng dự kiến phối hợp với Công đoàn TTKD tổ chức Tọa đàm với nhân viên kỹ thuật và nhân viên bán hàng địa bàn cấp 4 của 02 khối để hiến kế trong việc hợp lực địa bàn giữa 02 khối một cách hiệu quả nhằm cụ thể hóa chương trình của Công đoàn VNPT: “LẮNG NGHE - THẤU HIỂU - CHIA SẺ”./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9