TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 33,825 người đã xem bài viết này!

CHIA TAY ANH LÊ HOÀNG – MỘT NGƯỜI CON ƯU TÚ CỦA VNPT

Sáng 30/7, Đại diện Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn và cán bộ chủ chốt của VNPT Đà Nẵng đã có buổi chia tay đặc biệt với anh Lê Hoàng – Phó Phòng Kỹ thuật Đầu tư.


Do điều kiện dịch bệnh COVID19 nên không thể tổ chức đông người, tuy nhiên cũng có đại diện đầy đủ các thành phần để buổi chia tay được tổ chức long trọng, ấm áp nghĩa tình với người con đã gắn bó hơn 34 năm với mái nhà chung VNPT.


Lãnh đạo VNPT Đà Nẵng trao quyết định và tặng hoa cho anh Lê Hoàng

Anh Lê Hoàng là một Kỹ sư vô tuyến điện, được tiếp nhận vào Bưu điện Quảng Nam Đà Nẵng năm 1987. Ngay năm đó, anh được điều động về công tác tại Bưu điện Thị xã Tam Kỳ (nay là TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Với năng lực, trình độ tư duy nhạy bén và sức trẻ xốc vác, năm 1989, anh được điều động về lại Đà Nẵng tham gia lắp đặt Tổng đài E10 – một công việc đòi hỏi hàm lượng trí tuệ cao, quy tụ những kỹ sư giỏi của Bưu điện Quảng Nam Đà Nẵng lúc đó.

Khi thành công với công trình E10, anh được Lãnh đạo tin tưởng bổ nhiệm chức Đội phó rồi Đội trưởng Kỹ thuật của Công ty Phi thoại – một đơn vị mũi nhọn của Ngành, tập trung mảng công nghệ cao thời đó.

Tháng 7/1997, ngay thời điểm chia tách Quảng Nam – Đà Nẵng, nhiều người do dự, phân vân nhưng anh Lê Hoàng mạnh dạn nhận nhiệm vụ đi Quảng Nam. Anh được Lãnh đạo tin tưởng bổ nhiệm chức danh Phó Giám đốc Công ty Điện báo Điện thoại tỉnh Quảng Nam.

Năm 2001, anh được đề bạt giữ chức Phó Giám đốc phụ trách và một thời gian ngắn sau đó giữ chức Giám đốc Công ty Điện báo Điện thoại, Bưu điện tỉnh Quảng Nam. Với vai trò mới, anh là đầu tàu thúc đẩy sự phát triển với nhiều thành tích ấn tượng. Công ty Điện báo Điện thoại Bưu điện tỉnh Quảng Nam được Nhà nước tặng Huân chương Lao động Hạng 3, Tập đoàn VNPT và Bưu điện Quảng Nam khen tặng nhiều danh hiệu cao quý.

Năm 2007, khi công tác đầu tư đa ngành nghề của Tập đoàn phát triển, anh được Lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng điều động về nhận công tác tại Ban Quản lý dự án Bệnh viện Bưu điện III với chức vụ Giám đốc, cấp cán bộ và ngạch lương tương đương Giám đốc Viễn thông tỉnh/thành.

Tháng 01/2013, trong tiến trình tái cơ cấu tổ chức bộ máy, Ban quản lý dự án Bệnh viện bưu điện III được điều động nguyên trạng về thành đơn vị trực thuộc VNPT Đà Nẵng và anh Lê Hoàng tiếp tục giữ vị trí Trưởng Ban.

Tháng 4/2015, Tập đoàn thực hiện tái cơ cấu tổ chức bộ máy và  Ban quản lý dự án Bệnh viện bưu điện III được giải thể khi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Anh Lê Hoàng được Giám đốc VNPT Đà Nẵng bổ nhiệm chức Phó Phòng Mạng và Dịch vụ (nay là Phòng KTĐT) kiêm Tổ trưởng Tổ Kiểm soát Chất lượng – một vị trí được Giám đốc VNPT Đà Nẵng xem như một Trưởng Phòng, có sự độc lập nhất định và được phân giao nhiều nhiệm vụ quan trọng, giúp Giám đốc trong công tác điều hành, kiểm tra, kiểm soát nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ và phục vụ.

Với hơn 6 năm giữ chức Tổ trưởng KSCL – một vị trí mà nhiều CBCNV vẫn quen gọi vui là Bao Công của VNPT Đà Nẵng, anh Lê Hoàng đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Anh đã tham mưu Giám đốc thực hiện các công việc quan trọng như chỉnh trang nhà trạm, chỉnh trang các tuyến cáp, chuẩn hóa số liệu mạng ngoại vi, xây dựng chương trình quản lý thiết bị đầu cuối, nâng cao chất lượng mạng GPON thông qua lộ trình giảm suy hao vượt ngưỡng, xây dựng, lượng hóa bộ tiêu chí đánh giá nhà trạm, mạng ngoại vi phục vụ đánh giá BSC…

Chính sự nhiệt huyết, cần mẫn, sáng tạo, không ngại va chạm đã giúp anh luôn vững tin và công tâm khi thực hiện công việc một cách có khoa học, mang lại hiệu quả cao, được Lãnh đạo tin tưởng và đồng nghiệp nể phục.

Ngoài công tác chuyên môn, anh còn là một đảng viên gương mẫu, luôn quan tâm xây dựng chi bộ đảng trong sạch vững mạnh; bên cạnh đó anh còn là một người có nhiều đóng góp cho công tác công đoàn thông qua nhiều hoạt động thiết thực.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Đăng Tiệp – Phó Giám đốc VNPT Đà Nẵng thay mặt Lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đánh giá cao và tri ân những cống hiến của anh Lê Hoàng với Ngành. Mong anh tiếp tục liên hệ mật thiết với đơn vị, phát huy trí tuệ và vốn kiến thức chuyên môn để dìu dắt, hỗ trợ các thế hệ trẻ tiếp bước xây dựng VNPT vững mạnh.

Qua hơn 34 năm gắn bó công tác với Ngành Thông tin Truyền thông nói chung và VNPT Đà Nẵng nói riêng, anh Lê Hoàng – một Đảng viên 25 tuổi đảng, một kỹ sư vô tuyến điện luôn thể hiện là một cán bộ mẫn cán, có nhiều đóng góp không nhỏ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Anh đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Thông tin Truyền thông 04 lần vào các năm 2005, 2008, 2009, 2012; Bằng khen của Tập đoàn VNPT 05 lần vào các năm 2006, 2011, 2013, 2016, 2018 và một số danh hiệu thi đua khác. Nhưng có lẽ bằng khen cao quý nhất đối với anh đó là sự tin tưởng trọng dụng của Lãnh đạo và sự tin yêu nể phục của anh em đồng nghiệp./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9