TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 61,772 người đã xem bài viết này!

Bài toán của VNPT Đà Nẵng

Trở thành một trong 3 đơn vị đầu tiên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam thực hiện đổi mới mô hình tổ chức và kinh doanh đối với VNPT Đà Nẵng được ví như việc giải bài toán khó, theo đó cần rất nhiều sự nỗ lực đến từ bên trong.
Tinh gọn các đầu mối
Bà Trịnh Tuyết Trang (57 tuổi, P.Hòa Cường Bắc, Đà Nẵng), một hộ dân đang sử dụng 4 gói cước dịch vụ chia sẻ: “Mấy tháng gần đây, cước tiền điện thoại, internet, điện thoại di động và cả truyền hình của gia đình tôi được tính chung một phiếu báo rất tiện lợi, vừa dễ cân đối được thu chi trong gia đình, lại vừa đơn giản khâu thanh toán thay vì nhận được nhiều loại hóa đơn, đi thanh toán nhiều nơi như trước đây”. Đó chỉ là kết quả gần gũi và sinh động nhất mà khách hàng cảm nhận được được kể từ khi VNPT Đà Nẵng thực hiện tổ chức bộ máy theo mô hình mới từ 1.4.2014.



Còn theo đánh giá chuyên môn, ưu điểm lớn nhất khi triển khai mô hình tổ chức mới làtinh gọn các đầu mối, phân định rõ được nhiệm vụ kinh doanh và kỹ thuật. Kinh doanh sát hơn với thực tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Nói nôm na, khách hàng chỉ cần đến với VNPT tại bất cứ một điểm giao dịch nào trên thành phố đều được đáp ứng tất cả các dịch vụ, khắc phục được các nhược điểm của mô hình cũ là phải giao dịch với nhiều đơn vị. Về kỹ thuật, việc chia thành các trung tâm giúp cho quản lý, vận hành sửa chữa, bảo dưỡng, lắp đặt mạng lưới, phát triển thuê bao thuận lợi, nhanh hơn, kịp thời hơn. VNPT Đà Nẵng đã thành lập một trung tâm kinh doanh, 5 trung tâm viễn thông, trung tâm kỹ thuật điều hành và trung tâm CNTT.

Cùng đó, số điểm giao dịch tăng với số đại lý, điểm bản lẻ từ 500 lên 1.000 điểm, các điểm giao dịch chính mở cửa từ 7 đến 19 - 21giờ hàng ngày đã rút ngắn khoảng cách đi lại thực sự thuận tiện hơn cho khách hàng.Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lương Hồng Khanh – Giám đốc VNPT Đà Nẵng bộc bạch: “Tái cơ cấu là thời cơ và là thách thức rất lớn đối với VNPT Đà Nẵng để tạo nên sự “Chuyên nghiệp – Khác biệt - Hiệu quả”. Tuy vậy, với sự đồng lòng, nỗ lực hết mình của tập thể CB-CNV VNPT Đà Nẵng, chúng tôi đã và đang cố gắng từng ngày để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng khi đến với VNPT”.

Mở rộng hình thức bán hàng
Dạo 1 vòng các trường đại học, cao đẳng thấy nổi bật các điểm bán hàng lưu động của VNPT Đà Nẵng. Theo đó, trong thời gian từ 26.8 đến 31.10.2014, VNPT Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển khách hàng học sinh, sinh viên của 22 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn và CB-CNV ngành giáo dục với các dịch vụ tập trung phát triển mạnh là VnEdu/Sổ liên lạc điện tử, băng rộng cố định (FiberVNN, MegaVNN), Vinaphone (cả trả trước và trả sau) Sim SV, Sim Uzone... Tại mỗi trường, VNPT Đà Nẵng mở gian hàng từ 2 đến 5 ngày, kết hợp với các chương trình quảng bá, truyền thông, khuyếch trương nâng cao uy tín thương hiệu Vinaphone trong thời gian khai giảng năm học mới.
Các điểm bán hàng lưu động của VNPT Đà Nẵng còn mở rộng khá đa dạng tại các khu vực chợ, khu dân cư, trường học, ký túc xá sinh viên, hội chợ… trong suốt thời gian qua đã trở nên khá hiệu quả. Trung bình mỗi tháng, với hơn 20 đợt bán hàng lưu động đã mang về doanh thu mỗi tháng gần 10.000 sim Vinaphone trả trước và phát triển hàng trăm thuê bao internet mới. Song song là các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng như gói cước Internet cáp quang chỉ 150.000đ/tháng, ngày vàng nạp thẻ Vinaphone, chương trình tặng máy di động Vinaphone, tặng STB (Set-Top-Box) cho dịch vụ Truyền hình qua Internet (MyTV), giảm giá bán Router Wifi cho khách hàng MegaVNN… đã kích thích mạnh mẽ và tạo động lực cho khách hàng đến với VNPT ngày một nhiều. Với những nỗ lực ấy, được biết hiện nay, tốc độ phát triển thuê bao bình quân tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2013, tỉ lệ khách hàng khiếu nại chất lượng dịch vụ, phục vụ giảm 15% so với năm 2013…

H.L (Báo Thanh Niên)

VNPT Đà Nẵng công khai cam kết thời gian lắp đặt dịch vụ (từ 2-3 ngày) và xử lý báo hỏng (không quá từ 2 đến 3 giờ tùy khu vực). Trường hợp đặc biệt (Internet cáp quang - FiberVNN), thời gian xử lý không quá 4 giờ. Đặc biệt, khách hàng có thể đăng ký lắp đặt dịch vụ tại nhà thông qua website: www.vnptdanang.vn hay số điện thoại đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ bán hàng (18001166 -  0511.3777777).

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9