TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 48,003 người đã xem bài viết này!

VNPT HỖ TRỢ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN QUẬN THANH KHÊ LẦN ĐẦU TIÊN CÓ PHIÊN HỌP KHÔNG GIẤY

Trong 2 ngày 27-28/6/2019, Hội đồng Nhân dân quận Thanh Khê khóa X (nhiệm kỳ 2016-2021) đã diễn ra kỳ họp lần thứ 8. Điều đặc biệt, đây là lần đầu tiên Hội đồng Nhân dân quận có kỳ họp không giấy.


Để đạt được một kỳ tích như vậy là kết quả của một quá trình triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Chính quyền Quận với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) trong việc thực hiện thành phố thông minh. Phần mềm hỗ trợ cho kỳ họp không giấy có tên là VNPT-iPC – một sản phẩm phần mềm khá tối ưu, đã được HĐND Thành phố và quận Thanh Khê áp dụng; và tương lai sẽ “phủ sóng” đến tất cả các quận/huyện, xã/phường trong Thành phố.


Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Ủy viên BTV Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận điều hành phiên họp

Kỳ họp với sự hỗ trợ của iPC là kỳ họp không giấy, kịch bản được xây dựng trên nền tảng điện tử. Đại biểu đăng ký chất vấn, thảo luận trên hệ thống, hoàn toàn không dùng giấy tờ nên tiết kiệm chi phí in ấn, chi phí nhân công, thời gian,… và rất tiện lợi trong việc lưu trữ, truy xuất.


Việc biểu quyết được thực hiện trên máy tính một cách công khai, minh bạch

Có các ứng dụng mà iPC mang đến có thể kể như: Ứng dụng hiển thị Tivi, đại biểu dễ theo dõi nội dung chất vấn, thảo luận; Ứng dụng biểu quyết mềm trên máy tính mang tính công nghệ, hiệu quả rất cao nhưng chi phí thấp…


Đội ngũ kỹ thuật của VNPT luôn túc trực hỗ trợ hậu cần phiên họp

Với năng lực và kinh nghiệm đã triển khai rất nhiều ứng dụng CNTT cho Thành phố, VNPT cũng đã triển khai hệ thống iPC cho HĐND TP từ nhiều năm trước nên việc triển khai hệ thống này cho Quận hoàn toàn thuận lợi.

“Đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ cho kỳ họp của HĐND Quận khá năng động, nhiệt tình, luôn bám sát hiện trường trước và trong suốt kỳ họp nên Ban tổ chức khá yên tâm về ứng dụng công nghệ. Qua đây, tôi cũng xin thay mặt HĐND cám ơn đến VNPT và các anh chị em kỹ thuật phục vụ trong kỳ họp này” – Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Quận đã phát biểu như vậy trong phần bế mạc phiên họp./.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9