TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 54,274 người đã xem bài viết này!

VNPT Đà Nẵng ký kết hợp đồng cung cấp hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện VNPT-HIS với Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang

Ngày 2-8, Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng) và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tổ chức ký kết hợp đồng cung cấp hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện VNPT-HIS và khai trương hệ thống này.





Được biết, VNPT Đà Nẵng đã triển khai thử nghiệm Hệ thống phần mềm VNPT-HIS tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang từ ngày 1-4, chính thức vận hành vào ngày 1-7. Đến nay, Trung tâm Y tế Huyện Hòa Vang đã ứng dụng thành công phần mềm VNPT-HIS một cách đồng bộ, thống nhất từ Bệnh viện Huyện Hòa Vang đến các đội Y tế dự phòng cùng 11 trạm Y tế toàn huyện, đã có hơn 60.000 lượt bệnh nhân khám chữa bệnh. Nhờ ứng dụng hệ thống VNPT-HIS với việc cải cách thủ tục nhanh gọn, giải quyết các tồn đọng mà Trung tâm Y tế Huyện Hòa Vang đã tăng lượt khám trung bình từ 500 đến 800 bệnh nhân/ ngày như hiện nay.

Theo kết quả thống kê của Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng, đến tháng 7/2016, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang là đơn vị duy nhất của ngành Y tế Đà Nẵng kết xuất dữ liệu đầy đủ, chính xác lên Cổng thông tin giám định BHYT.

Là hệ thống được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, phần mềm VNPT-HIS đã góp phần tin học hóa toàn diện công tác quản lý và điều hành trong ngành y tế; kết nối mọi đối tượng trong quá trình khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; góp phần nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

Trong hợp đồng ký kết, hai bên thống nhất các điều khoản chung nhằm hướng tới việc ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến và phát triển hệ sinh thái cho ngành y tế Đà Nẵng. Trong quá trình vận hành phần mềm này, VNPT Đà Nẵng sẽ bổ sung, cập nhật những tính năng mới để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và các quy định mới của Bộ Y tế. Ngoài chi phí thuê dịch vụ hằng tháng, đơn vị sử dụng không tốn thêm chi phí nâng cấp, bảo trì hệ thống.

Hy vọng với thành công bước đầu tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, phần mềm VNPT HIS sẽ được đón nhận và triển khai đồng bộ trong tất cả các bệnh viện và các cơ sở y tế khác trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng./.

Một số hình ảnh của buổi lễ

   



Hồng Thúy

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 10 11 12 13 14 15 16 17 18