TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 48,135 người đã xem bài viết này!

Viễn thông Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn Hệ thống Dịch vụ Khách hàng CSS cho cán bộ IT Viễn thông các tỉnh thành khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.

Thực hiện công văn số 1337/VNPT-ĐN ngày 13/05/2014 của Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng về việc tập huấn phần mềm và thống nhất về chuẩn bị số liệu đầu vào CSS. Ngày 19/05/2014, Trung tâm Tin học - Viễn thông Đà Nẵng đã tổ chức lớp tập huấn Hệ thống Dịch vụ Khách hàng CSS (Customer Service System) cho cán bộ IT Viễn thông các tỉnh thành khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.

Đợt tập huấn được tổ chức trong 3 ngày (19/5/2014 đến 21/5/2014), các học viên đã được giới thiệu tổng quan về hệ thống phần mềm CSS, giới thiệu và trao đổi trực tiếp về cấu trúc dữ liệu phân hệ phát triển thuê bao, cấu trúc dữ liệu phân hệ thu nợ và chăm sóc khách hàng, cấu trúc dữ liệu Phân hệ Quản lý Tài nguyên mạng & 119 các quy trình khai thác nghiệp vụ trên CSS và kế hoạch chi tiết triển khai CSS dùng chung theo chỉ đạo của Tập đoàn.

CSS là một hệ thống công cụ phần mềm dịch vụ khách hàng cho các Viễn thông Tỉnh/Thành; Một môi trường khép kín các qui trình khai thác tác nghiệp, quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh dịch vụ viễn thông. Cơ sở dữ liệu của hệ thống tập trung, đảm bảo tính toàn vẹn thông tin dữ liệu, tính bảo mật cao trên hệ quản trị cơ sở dữ liệu ORACLE

Phân hệ Phát triển Thuê bao đóng vai trò quyết định trong việc giải quyết các vấn đề phát triển và biến động dịch vụ, là đầu mối tập trung và điều phối mọi thông tin dữ liệu khách hàng đầu vào cho toàn bộ hoạt động của hệ thống CSS.

Từ phân hệ này người sử dụng có thể thực hiện cập nhật, quản lý các danh mục: Đối tượng khách hàng, Đối tượng thuê bao, Ngân hàng, Các chính sách khuyến mãi,…

Tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng: Phát triển mới dịch vụ, các hình thức biến động như dịch chuyển, chuyển nhượng, tạm ngưng, khôi phục dịch vụ, thay đổi hình thức tính cước, thay đổi gói cước, …

Thực hiện ký kết, in hợp đồng, phục lục hợp đồng đa dịch vụ...Xác thực số liệu liên kết hệ thống VISA phục vụ công tác tính cước cho thuê bao xDSL, IPTV...

Quản lý, kết xuất, đối soát số liệu danh mục phục vụ cho công tác tính cước thuê bao. Kết xuất số liệu khách hàng, thuê bao, liên kết hệ thống 1080 phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ gia tăng.

Tra cứu thông tin, lịch sử biến động thuê bao phục vụ công tác giái đáp  khách hàng.Tự động kết nối với tổng đài HOST trong việc cấp phát số thuê bao và các dịch vụ gia tăng. Theo dõi tiến trình phát triển thuê bao.

Phân hệ Quản lý Tài nguyên mạng & 119: Phân hệ Quản lý Tài nguyên mạng & 119 tập trung giải quyết các vấn đề liên quan trong việc phát triển, bảo trì, bảo dưỡng và chỉnh trang mạng ngoại vi ngày một tốt hơn, giúp cho các cấp lãnh đạo có thể giám sát chặt chẽ mạng lưới cáp và tình hình máy hỏng được nhanh chóng hơn, để từ đó có thể đưa ra các quyết định đầu tư mạng đúng đắn và chính xác hơn.

Từ phân hệ này người sử dụng có thể: Thực hiện cập nhật, quản lý các danh mục: Cáp, Tủ cáp, Bể cáp, Cống cáp, Cột cáp,…Cấp cáp cho các yêu cầu phát triển. Quản lý chi tiết đến từng đôi cáp và tình hình sử dụng đôi cáp. Tái cấu trúc mạng theo sự thay đổi khi qui hoạch đô thị. Tra cứu mọi thông tin về mạng cáp ngoại vi. Hỗ trợ tự động hóa trong vấn đề truy tìm giản đồ cáp. Tiếp nhận xử lý máy hỏng và đo kiểm tự động, hỗ trợ khôi phục máy. Tổng hợp số liệu để hoạch định mạng lưới nhanh chóng và chính xác.

Phân hệ Quản lý Thu nợ & Chăm sóc khách hàng: Công việc thu nợ & Chăm sóc khách hàng có thể được thực hiện bằng nhiều hình thức thông qua các Module trong phân hệ này. Người dùng có thể tra cứu cước nợ, theo dõi quá trình trả nợ của khách hàng kể từ lúc lắp đặt thông qua phân hệ này. Ngoài ra, có thể kết hợp với hệ thống AudioText (ACD) và tổng đài trung tâm “HOST” trong việc nhắc nợ, chêm và tháo chêm thuê bao khi cần thiết.

Điểm nổi bật của phân hệ này là có thể cho phép thu hộ giữa các đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi thanh toán nợ đối với Bưu điện. Có nghĩa, khách hàng có thể thanh toán cước nợ tại một giao dịch gần nhất.

Từ phân hệ này người sử dụng có thể: Cập các danh mục phục vụ, tham số môi trường cho hệ thống thu nợ. Nhập và in hóa đơn thu tiền tại các điểm giao dịch có máy tính. Nhập số liệu thu nợ tại nhà. Xác nhận các số liệu đã thu qua ngân hàng. Điều chỉnh số liệu nợ cước của khách hàng. Quản lý khách hàng thuộc diện nợ dài hạn, nợ khó đòi. Tạo số liệu nhắc nợ theo nhiều tiêu chí. Hệ thống chuyển số liệu sang cho hệ thống Audiotext thực hiện nhắc nợ. Khi nộp tiền cước thì hệ thống tự động xóa số liệu trong dữ liệu nhắc nợ. Tạo số liệu chêm máy. Hệ thống thực hiện giao tiếp trực tiếp với tổng đài trung tâm chêm máy điện thoại (1 hoặc 2 chiều). Máy điện thoại được tháo chêm khi nộp tiền.

Theo dõi nợ và chi tiết thanh toán cước phí của khách hàng. Giám sát quá trình thực hiện thu nợ tại các điểm giao dịch. Hệ thống báo cáo trực tuyến phục vụ cho việc quản lý thu nợ và chăm sóc khách hàng.

Đợt tập huấn sử dụng và giải đáp các thắc mắc cho lực lượng phụ trách CSS của các VT tỉnh, thành  là bước chuẩn bi tốt trước khi triển khai chính thức Hệ thống Dịch vụ Khách hàng CSS cho các Viễn thông tỉnh, thành đưa vào sử dụng.

                                                                                                                        Cẩm Anh

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 10 11 12 13 14 15 16 17 18