TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 53,211 người đã xem bài viết này!

PHÓ CHỦ TỊCH UBND THÀNH PHỐ HỒ KỲ MINH ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI VNPT ĐÀ NẴNG VỀ DỰ ÁN KHU CNTT ĐÀ NẴNG BAY

Chiều 23/7, đồng chí Hồ Kỳ Minh - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng đã có buổi làm việc với VNPT Đà Nẵng. Cùng dự có đại diện Lãnh đạo các Sở: Kế hoạch – Đầu tư, Giao thông vận tải, Xây dựng, Thông tin Truyền thông, Công thương và Trung tâm Xúc tiến đầu tư. Phía VNPT Đà Nẵng có các thành viên Ban Giám đốc và Trưởng, Phó các Phòng, Ban liên quan.


PCT Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Nho Túy – Phó Giám đốc phụ trách VNPT Đà Nẵng đã báo cáo tiến độ và kế hoạch xây dựng Khu CNTT tập trung Đà Nẵng Bay do đơn vị thừa ủy quyền của Tập đoàn VNPT làm chủ đầu tư.

Phó Chủ tịch Thành phố cùng đại diện Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của Thành phố đã lắng nghe và cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; định hướng để dự án sớm đi vào hoàn thiện và khai thác.

Đây là dự án được triển khai trên khu đất của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ III (Trường Công nhân Bưu điện trước đây) với diện tích gần 36.000 m2 tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Sinh Sắc, Hòa Minh, Liên Chiểu - một vị trí rất đẹp ở ngay trung tâm Thành phố.

Khi đi vào hoạt động (dự kiến tháng 3/2020), Đà Nẵng Bay sẽ thúc đẩy đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phần mềm trên nền tảng công nghệ mới, hướng tới dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực với quy mô quốc tế; Thu hút các doanh nghiệp tham gia Công viên phần mềm tại Đà Nẵng; Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao cho các doanh nghiệp tham gia vào Công viên phần mềm… Nơi đây sẽ quy tụ hàng trăm đơn vị nghiên cứu, xây dựng và ứng dụng CNTT hiện đại nhất.

 

Ông Nguyễn Nho Túy – Phó Giám đốc phụ trách VNPT Đà Nẵng phát biểu

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đã đánh giá cao VNPT về công tác đầu tư xây dựng Đà Nẵng Bay nói riêng và sự góp sức cùng Thành phố xây dựng nền CNTT hiện đại nói chung. Phó Chủ tịch chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành hỗ trợ tối đa cho VNPT xây dựng và sớm đưa dự án vào hoạt động; đồng thời, nhanh chóng liên kết các Khu CNTT đóng chân trên địa bàn của các đơn vị như Công viên phần mềm Quang Trung, Khu Công nghệ cao Hòa Liên, các khu CNTT của VNPT, FPT, Viettel… thành chuỗi công viên phần mềm có quy mô khu vực và quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi tối đa thu hút các nhà đầu tư./.

Cách Tân

Trang 34 35 36 37 38 39 40 41 42