TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 58,575 người đã xem bài viết này!

Giới thiệu dịch vụ I-VAN tại BHXH thành phố Đà Nẵng

Chiều ngày 16/10/2015 tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Kinh doanh đã tổ chức buổi giới thiệu dịch vụ I-VAN (dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH) cho gần 100 CBCNV là chuyên gia IT của các quận, huyện trên toàn địa bàn thành phố.

 I-VAN là tên viết tắt của dịch vụ giao dịch điện tử do Vinaphone cung cấp trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH), bao gồm: đăng ký kê khai BHXH, quản lý nhân sự, quản lý và kiểm soát thông tin hồ sơ khách hàng, kết nối giao dịch giữa khách hàng và các tổ chức doanh nghiệp trên cả nước qua cổng thông tin điện tử.

     Chỉ cần máy vi tính và đường truyền internet, sử dụng chữ ký số điện tử, các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp và cơ quan bảo hiểm có thể truy cập website www.vnpt-bhxh.vn và thực hiện các thao tác khai bảo hiểm một cách dễ dàng. Hồ sơ khai BHXH của doanh nghiệp khi nộp qua dịch vụ này sẽ được đảm bảo tiếp nhận thông suốt, doanh nghiệp không phải in tờ khai, không cần đến cơ quan BHXH, tờ khai được nộp trực tiếp qua mạng và nhận kết quả ngay. Ngoài ra doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ bởi dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo và tin cậy trong quá trình giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Bên cạnh đó I-VAN VNPT VinaPhone còn hỗ trợ cơ quan BHXH tiết kiệm chi phí, nhân lực, tăng cường hiệu quả trong quản lý, xử lý thủ tục hồ sơ BHXH. Dịch vụ I-VAN của VNPT VinaPhone ra đời sẽ giúp giải quyết những vấn đề đang tồn tại của kê khai bảo hiểm qua mạng như nghẽn đường truyền, thiếu dịch vụ hỗ trợ khi gặp sự cố.

     Buổi giới thiệu dịch vụ tại BHXH thành phố Đà Nẵng là bước khởi đầu cho việc phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả công tác giao dịch điện tử, thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, qua đó nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.
 
Ảnh: Quang cảnh buổi hội thảo giới thiệu i-van tại BHXH Đà Nẵng 

Phát biểu tại buổi giới thiệu dịch vụ, lãnh đạo Trung tâm Kinh doanh VNPT Đà Nẵng cam kết sẽ không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực BHXH.

Hồng Thúy

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 14 15 16 17 18 19 20 21 22