TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 54,848 người đã xem bài viết này!

Đà Nẵng: Đảm bảo hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin phục vụ ABG5

Đến thời điểm này, hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin (VT-CNTT) của Thành phố Đà Nẵng đã được kiểm tra, điều chỉnh, nâng băng thông…. đảm bảo tốt nhất để phục vụ Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5, năm 2016 tại Đà Nẵng (ABG5).

Chiều ngày 14/9/2016, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức và các hoạt động phụ trợ của thành phố phục vụ Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5, năm 2016 tại Đà Nẵng (ABG5).

Theo Ban tổ chức, Trung tâm phát triển hạ tầng Công nghệ thông tin Đà Nẵng (Sở TT&TT Đà Nẵng) đã chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ ABG5: đã  kiểm tra, điều chỉnh, tăng băng thông, lắp đặt thêm 22 trạm thu phát sóng, bổ sung 01 đoạn cáp quang, thực hiện giám sát 24/7 các trạm thu phát sóng Wi-Fi tại các khu vực thi đấu và trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để đảm bảo hoạt động hiệu quả...

Về  hạ tầng mạng lưới viễn thông, đến thời điểm này, VNPT Đà Nẵng cùng VNPT Net3 đã hoàn thành việc xây dựng cơ sở hạ tầng và phát sóng 4/4 vị trí phục vụ ABG5 và du khách tại khu vực ven biển gồm: Trạm bãi tắm số 1 (khu vực Temple); Trạm sân khấu công viên biển Đông; Trạm đội cứu hộ Tổ 08 (Khu vực gần Khách sạn Tourance); Trạm bãi tắm số 2 (Khu vực DaNa Beach, Võ Nguyên Giáp, Phan Tứ). Đồng thời, tiến hành phủ sóng IBS khách sạn Royal Lotus và lắp đặt RRU trên cột đèn phía ngoài khách sạn Trường Sơn Tùng 5 để phủ sóng cho tầng 1, 2 của khách sạn này. Đồng thời, VNPT Đà Nẵng đã triển khai hạ tầng mạng quang phục vụ ABG5 tại 22 địa điểm.

 

Họp báo cung cấp thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức và các hoạt động phụ trợ của thành phố phục vụ Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5, năm 2016

 Bên cạnh đó, theo đề nghị của Sở TT&TT Đà Nẵng, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cũng đã có Công văn chấp thuận SIM ABG5 cung cấp phục vụ quan chức và vận động viên ABG5.

 Các doanh nghiệp viễn thông khác trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như VinaPhone, MobiFone, Viettel... đã triển khai các phương án bảo đảm thông tin liên lạc tại các khách sạn, nơi lưu trú của quan chức và các đoàn vận động viên.

Cũng theo Ban tổ chức, Công an thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành việc khảo sát các địa điểm thi đấu, Trung tâm điều hành, Trung tâm báo chí và Truyền hình và tiến hành xây dựng các phương án đảm bảo an ninh thông tin (ANTT); phối hợp với VNPT Đà Nẵng khảo sát để lắp đặt hệ thống camera giám sát các địa điểm thi đấu và các khách sạn điều hành, Trung tâm báo chí, lưu trú của quan chức, khách mời OCA. Đồng thời, tiến hành rà soát về điều kiện ANTT của 37 khách sạn phục vụ ABG5. Ngoài ra, còn phối hợp với Thường trực Tiểu ban An ninh ABG5 Bộ Công an khảo sát, đề xuất trang bị máy soi, cổng từ để kiểm soát an ninh cho Lễ khai mạc, bế mạc của ABG5.

 

Những linh vật biểu tượng cho ABG 5 đã được đặt tại khu vực thi đấu

 
 Về công tác thông tin, tuyên truyền: Tiểu ban Thông tin - Truyền thông địa phương thường xuyên cung cấp thông tin về sự kiện ABG5 cho báo chí và các đơn vị liên quan để đăng, phát tin, bài trên các cơ quan báo chí địa phương; đặt banner, tạo chuyên mục trên một số trang thông tin điện tử; đăng tải các trailer quảng bá sự kiện liên tục trên DRT và VTV8.

Trước đó, Ban Tổ chức ABG5 Trung ương và địa phương cũng đã mở hotline cho ABG5 qua đầu số 0511 1022 (cả tiếng Anh và tiếng Việt) để sẵn sàng cung cấp thông tin về ABG5 cho người dân và du khách; đồng thời hỗ trợ vận động viên, du khách nước ngoài trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng.

Đại hội Thể thao Bãi biển là một trong những đại hội thể thao lớn nhất châu Á, do Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sáng lập và diễn ra lần đầu tiên năm 2008 tại Bali - Indonesia theo chu kỳ 2 năm/lần. Tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 4 tại Phuket - Thái Lan năm 2014, Việt Nam đã nhận cờ đăng cai ABG 5 - 2016. Với sự cân nhắc về vị trí địa lý, khí hậu, giao thông, tiềm năng phát triển du lịch... Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục TDTT lựa chọn thành phố Đà Nẵng là điểm đến của ABG 5 - 2016 với thời gian dự kiến từ 24/9 đến 3/10/2016. Theo thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao, Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5, năm 2016 tại Đà Nẵng dự kiến thu hút 10.000 người tham dự, bao gồm: 3.100 VĐV và 1.500 HLV, cán bộ đoàn đến từ 42 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á; 550 giám sát, trọng tài quốc tế, quan chức kỹ thuật, 900 trọng tài trong nước; hơn 1.500 tình nguyện viên; khoảng 600 nhà báo trong nước và quốc tế và các cán bộ, nhân viên an ninh, y tế, giao thông... ABG 5 sẽ có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương.

Hải Yến
(http://ictnews.vn/)

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 10 11 12 13 14 15 16 17 18