TIN ĐOÀN THANH NIÊN

BỘ INFOGRAPHIC 04 BÀI HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ DÀNH CHO ĐOÀN VIÊN

Thực hiện Hướng dẫn số 46-HD/TĐTN-BTG ngày 12/5/2020 của Ban Thường vụ Thành Đoàn về việc triển khai học tập 04 bài học Lý luận chính trị dành cho đoàn viên năm 2020.

Nội dung 04 bài học Lý luận chính trị dành cho đoàn viên gồm có: Bài 1: Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở nước ta; Bài 2: Đảng Cộng sản Việt Nam - Người tổ chức, lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; Bài 3: Hệ thống chính trị ở Việt Nam hiện nay; Bài 4: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

BÀI TUYÊN TRUYỀN TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây bệnh và tử vong của rất nhiều bệnh.Cứ hút mỗi điếu thuốc là tự mình làm mất đi 5,5 giây cuộc sống. Tuổi thọ trung bình của người hút thuốc lá ngắn hơn so với người không hút thuốc từ 5-8 năm. Hút thuốc lá sẽ gây ra nhiều bệnh và làm tăng tỷ lệ tử vong từ 30-80%.

BÀI TUYÊN TRUYỀN TÁC HẠI CỦA VIỆC SỬ DỤNG THUỐC LÁ, RƯỢU BIA

Trong khói thuốc lá chứa hơn 4000 loại hoá chất. Trong đó có hơn 200 loại có hại cho sức khoẻ, bao gồm chất gây nghiện và các chất gây độc. Thuốc lá đe dọa sức khỏe loài người còn nặng hơn cả AIDS. Người hút thuốc lá không lăn đùng ra chết không say bê bết như người uống rượu mà bị gặm nhấm từ từ. Các bệnh do thuốc lá gây nên ệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, bệnh hen, nhiễm trùng đường hô hấp, hút thuốc ảnh hưởng đến nhịp tim và huyết áp, bệnh mạch vành, đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim…Không những thế còn ảnh hưởng gây độc đối với người xung quanh. Những người làm việc cùng phòng với người nghiện thuốc cũng có nguy cơ bị viêm phế quản, ung thư, tim mạch. Chúng ta cùng tìm hiểu về những thành phần trong thuốc lá.

Uống nhiều rượu sẽ có hại cho sức khỏe, chẳng những gây hại cho bản thân mình, rượu còn gây tổn hại về nhiều mặt vật chất, tình cảm với mọi người xung quanh. Ngày nay các nhà khoa học đã tìm ra nhiều bằng chứng chứng minh rằng nếu uống quá nhiều rượu sẽ tổn hại đến nhiều cơ quan trong cơ thể con người từ hệ thần kinh, hệ tim mạch, hệ nội tiết, đặc biệt là hệ tiêu hóa gan mật.

Tuổi trẻ VNPT Đà Nẵng với hoạt động tuyên truyền về Văn hoá giao thông

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; Sáng ngày 25/8/2019 Đoàn Than niên VNPT Đà Nẵng đã tham gia Ngày hội thanh niên Đà Nẵng với văn hóa giao thông năm 2019 do Thành Đoàn tổ chức.

Đoàn Thanh niên VNPT Đà Nẵng tham gia Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết 43-NQ/TW

Thực hiện kế hoạch của Thành ủy Đà Nẵng về việc tổ chức Hội nghị trực tuyến về học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, tại điểm cầu VNPT Đà Nẵng, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VNPT Đà Nẵng cùng tham gia hội nghị với các cán bộ chủ chốt của Đảng bộ, Chuyên môn, Công đoàn,...

Đoàn Thanh niên VNPT Đà Nẵng tham gia chương trình tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân về truyền thống anh hùng của bộ đội Biên phòng trong 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Chương trình tình nguyện “Tháng Ba biên giới” tại Cù Lao Chàm vào ngày 29&30/03/2019 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

ĐOÀN THANH NIÊN VNPT ĐÀ NẴNG VỚI CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN HƯỞNG ỨNG KỶ NIỆM 50 NĂM THỰC HIỆN DI CHÚC CỦA BÁC HỒ

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ (1969 – 2019), Đoàn Thanh niên VNPT Đà Nẵng triển khai hoạt động “Về Nguồn” tại Khu di tích lịch sữ Nước Oa, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho đoàn viên thanh niên.

Inforaphic về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), Ban biên tập trích đăng từ website doanthanhnien.vn giới thiệu Bộ tư liệu ngắn và Tổng quan về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đoàn Thanh niên VNPT Đà Nẵng phối hợp thực hiện cầu truyền hình trực tuyến buổi đối thoại với Trung ương Đoàn tại điểm cầu TP Đà Nẵng

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, ngày 21/3, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên. Chương trình được tổ chức qua cầu truyền hình trực tuyến với điểm cầu chính tại Trụ sở Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và kết nối với các điểm cầu tại VNPT TP. Hồ Chí Minh, VNPT Đà Nẵng,...

Giao lưu bóng đá chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 26/3/2019) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VNPT Đà Nẵng tổ chức giao lưu bóng đá giữa Đoàn Thanh niên với các đơn vị VNPT trên địa bàn TP Đà Nẵng nhằm tạo bầu không khí thi đua sôi nổi chào mừng Ngày thành lập Đoàn, đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao trong đoàn viên thanh niên, tạo môi trường văn hóa lành mạnh và tăng cương tình đoàn kết trong công đoàn viên thanh niên, từ đó nâng cao hiệu quả công tác đoàn, cũng như công tác chuyên môn.

Trang 1 2 3