TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 54,335 người đã xem bài viết này!

VNPT và MobiFone có thể được hưởng cơ chế tiền lương như Viettel

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho rằng, sau khi tái cơ cấu nếu VNPT và MobiFone đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn, Bộ TT&TT sẽ nghiên cứu để trình Chính phủ cho VNPT và MobiFone hưởng cơ chế tiền lương đặc thù như Viettel để tạo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp.


 

VNPT và MobiFone kinh doanh đạt hiệu quả hơn nữa sẽ có thể được hưởng cơ chế tiền lương đặc thù như Viettel. Ảnh minh họa: Interrnet

Phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT sáng 3/4/2015, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, tại hội nghị thường kỳ của Chính phủ mới đây, Thủ tướng Chính phủ đánh giá 29 doanh nghiệp nhà nước sau khi thực hiện tái cơ cấu, hoặc cổ phần hóa đều có doanh thu và lợi nhuận cao hơn trước. Trong đó, các doanh nghiệp trong ngành viễn thông như VNPT, VTC, MobiFone sau khi tái cơ cấu đã hoạt động ổn định, đạt doanh thu và lợi nhuận cao, VietnamPost sau khi tách khỏi VNPT cũng đã làm ăn có lãi, điều đó chứng tỏ việc tái cơ cấu các doanh nghiệp trong ngành TT&TT đang đi đúng hướng.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son còn cho biết, khi VNPT và MobiFone kinh doanh đạt hiệu quả hơn nữa, Bộ TT&TT sẽ nghiên cứu để trình Chính phủ cho 2 doanh nghiệp này được hưởng cơ chế tiền lương đặc thù như Viettel, điều này để tạo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp viễn thông trong ngành.

Trong quý I/2015, Viettel dẫn đầu các doanh nghiệp viễn thông về tăng trưởng doanh thu. Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, 3 tháng đầu năm Viettel đạt doanh thu 55.000 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, riêng doanh thu khối viễn thông nước ngoài tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ tiêu về lợi nhuận và nộp ngân sách đều đạt kế hoạch đề ra.

Ông Hoàng Sơn cũng giải thích, doanh thu của Viettel tăng trưởng cao là do một số thị trường nước ngoài do Viettel đầu tư bắt đầu đạt hiệu quả, mang lại doanh thu tốt hơn trước. Sắp tới Viettel sẽ đưa vào khai thác thử nghiệm tại thị trường Brunei, cung cấp các dịch vụ mới ứng dụng trong quân sự, dân sự và ứng dụng phần mềm…

Ông Lê Nam Trà,Tổng giám đốc MobiFone cũng cho hay, doanh thu 3 tháng của nhà mạng này đạt 8.556 tỷ đồng, tăng 4% so cùng kỳ năm trước và đạt 23% kế hoạch năm, lợi nhuận 2.168 tỷ đồng đạt 30%, riêng doanh thu dịch vụ data tăng 27%. MobiFone đã cung cấp thêm 11 dịch vụ mới,  đồng thời cũng triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý kinh doanh dịch vụ data, triển khai bán hàng quản lý được dòng tiền, đến tận từng cửa hàng.

Vẫn đang trong quá trình thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, MobiFone đã ổn định tổ chức của 20 ban và 20 đơn vị trực thuộc, bổ nhiệm 110 cán bộ lãnh đạo, chia tách các đơn vị tuyến dưới đã hoàn chỉnh. Sau 3 tháng xong toàn bộ về tổ chức đã được kiện toàn.

Trong quý II/2015, MobiFone đặt kế hoạch doanh thu đạt 9.460 tỷ đồng, lũy kế đạt 48,4% hoạch năm, đạt 1.786 tỷ đồng lợi nhuận, phát triển mới 3 triệu thuê bao. Ông Trà nhận định, quý II MobiFone sẽ tăng tốc, doanh thu sẽ tốt hơn do mô hình tổ chức ổn định. MobiFone sẽ triển khai quản trị kênh phân phối, tạo sự liên kết hợp tác, chạy các chiến dịch theo vùng, chạy lại các chương trình khuyến mãi.

Ông Trà cho biết thêm, hiện nay qua hệ thống bigdata đã phát hiện có nhiều chương trình khuyến mãi cho thuê bao ảo và đạt doanh thu ảo, do đó cần chạy lại chương trình để khuyến mãi cho đúng khách hàng, MobiFone cũng sẽ phối hợp với VinaPhone và Viettel tạo nên thị trường viễn thông lành mạnh.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cho hay, quý I kết quả sản xuất thực hiện tốt, lợi nhuận tăng 15,7%, doanh thu các công ty con tăng 30%, doanh thu toàn tập đoàn tăng 73% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả doanh thu quý I đạt 27% kế hoạch, khối công ty con đạt 134% lợi nhuận, khối công ty cổ phần đạt lợi nhuận tăng 133%, khối công ty cổ phần và khối công nghiệp tăng trưởng tốt.

Thuê bao cố định của VNPT vẫn tiếp tục bị sụt giảm tới 92.000 thuê bao, số lượng thuê bao MegaVN giảm do khách hàng dịch chuyển từ dịch vụ cáp đồng sang cáp quang nhiều. Thuê bao VinaPhone phát triển mới được 2,3 triệu thuê bao, tăng 61%, dịch vụ cáp quang tăng 47%, MyTV tăng 21% so với cùng kỳ.

Hiện VNPT tiếp tục thực hiện tái cơ cấu giai đoạn 2 của tập đoàn, VNPT đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt của các đơn vị thành viên, thảo luận chi tiết và thống nhất cao với mô hình tổ chức mới.

Ông Nguyễn Hải Thanh, Phó Tổng giám đốc VietnamPost cũng cho biết, 3 tháng đầu năm doanh nghiệp này đạt doanh thu 1.843 tỷ đồng, đạt 19,7% kế hoạch, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận đạt 29 tỷ đồng. Riêng công ty mẹ đạt doanh thu 1.667 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận đạt 22 tỷ đồng, đạt 25,4% kế hoạch năm.

Ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên VTC, cũng cho biết, quý I doanh nghiệp này đạt 29% doanh thu, đạt 30% lợi nhuận năm.

 

M.Q (Theo ICTnews)

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 24 25 26 27 28 29 30 31 32