TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 50,359 người đã xem bài viết này!

VNPT ĐÀ NẴNG VỚI NHIỀU THÀNH CÔNG ĐẦY ẤN TƯỢNG TRONG NĂM 2018

Chiều 17/01, VNPT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019. Đến dự có đồng chí Phạm Đức Long – Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, các đồng chí Lãnh đạo Ban chức năng của Tập đoàn, các Tổng Công ty dọc và một số đơn vị bạn.



Tổng Giám đốc Phạm Đức Long phát biểu tại Hội nghị

Năm 2018, thị trường VT-CNTT tiếp tục có sự canh tranh quyết liệt của nhiều nhà cung cấp dịch vụ, trong khi thị trường viễn thông có phần chững lại thì lĩnh vực Công nghệ thông tin vẫn tiếp tục tăng trưởng ở mức trên 16% so với năm 2017.

Năm 2018 cũng là năm có nhiều biến động đối với ngành Thông tin – Truyền thông và TP Đà Nẵng. Đây là thời điểm Tập đoàn VNPT tập trung xây dựng và triển khai chiến lược VNPT 4.0 chuyển dịch từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống (Telco) sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số (DSP) nhằm chuyển đổi sang kinh doanh các dịch vụ số, các dịch vụ giá trị gia tăng, truyền thông và công nghiệp công nghệ thông tin. Trên nền tảng đó, VNPT Đà Nẵng cũng đã tận dụng tối đa những lợi thế tiềm lực vốn có để phát triển.

Mặc dầu một năm đầy bận rộn với những chính sách kinh doanh mới và công tác phục vụ công ích, song những thành tựu mà đơn vị đạt được lại hết sức ấn tượng. Doanh thu địa bàn đạt 102,12% kế hoạch, bằng 109,36% so với cùng kỳ; trong đó, cơ cấu dịch vụ di động chiếm 36%; Dịch vụ băng rộng chiếm 32%; Dịch vụ còn lại chiếm 32%. So sánh với cơ cấu doanh thu từng dịch vụ của Tập đoàn thì đa số các dịch vụ của VNPT Đà Nẵng đều ở top cao. Với những con số ấn tượng này, VNPT Đà Nẵng đã vinh dự được Tập đoàn đề nghị Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2018.

Trong năm qua, sự phối hợp giữa VNPT với các cơ quan Đảng, Chính quyền trên địa bàn Thành phố càng được tăng cường đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Chỉ riêng đối với ứng dụng CNTT trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội,  hiện VNPT Đà Nẵng đã hoàn thành cung cấp hạ tầng kỹ thuật truyền dẫn cáp quang kết nối cho hệ thống Camera An ninh của Công An Thành phố và đang xúc tiến triển khai giai đoạn 2 nhằm đẩy mạnh việc triển khai chính phủ điện tử hướng đến thành phố thông minh.


Các cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Thông tin – Truyền thông

Ngoài việc đảm bảo công tác chuyên môn, VNPT Đà Nẵng luôn quan tâm đến công tác xã hội tại địa phương như đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, khuyến tài, khuyến học... Lãnh đạo Đảng, Chuyên môn, Công đoàn VNPT Đà Nẵng đã chỉ đạo thực hiện và quán triệt chủ trương trên đến toàn thể CBCNV nhằm thực hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và truyền thống giàu lòng nhân ái của dân tộc Việt Nam với chuỗi những hoạt động thiết thực như: Góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo”; Phụng dưỡng mẹ VNAH; Hỗ trợ quà nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 cho các đối tượng chính sách; Hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó; Hỗ trợ tặng sổ tiết kiệm cho nạn nhân bom mìn; Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; Ủng hộ kinh phí cho các tổ chức xã hội, từ thiện và nhiều hoạt động trợ cấp, an sinh xã hội khác… với tổng kinh phí thực hiện công tác này trong năm đạt trên 500 triệu đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Long – Tổng Giám đốc Tập đoàn đánh giá cao kết quả đạt được của VNPT trên địa bàn Đà Nẵng (gồm 02 đơn vị Viễn thông Đà Nẵng và Trung tâm Kinh doanh – VNPT Đà Nẵng), trong đó có vai trò điều phối rất lớn của Trưởng Đại diện, sự phối hợp nhịp nhàng của 02 khối Kinh doanh và Kỹ thuật, sự đồng tâm hiệp lực của đội ngũ CBCNV.

Tổng Giám đốc cũng lưu ý sự phát triển về kinh tế, du lịch, tăng trưởng dân số của Thành phố vừa là điều kiện thuận lợi nhưng cũng là áp lực lớn về cạnh tranh của VNPT trên địa bàn. Do đó, bên cạnh những mặt đạt được, cả 2 khối Kỹ thuật và Kinh doanh cần tăng cường công tác phối hợp, kịp thời phát hiện những tồn tại, yếu kém nhằm cùng nhau khắc phục, tăng sức cạnh tranh, kinh doanh có trọng điểm.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc còn lưu ý vấn đề nhân lực đáp ứng yêu cầu chiến lược 4.0 của Tập đoàn nói chung và VNPT Đà Nẵng nói riêng còn hạn chế, cần phải tăng cường công tác đào tạo và tự đào tạo. Bên cạnh đó, nhân lực về CNTT, nhân lực bán hàng còn thiếu, năng lực của nhân viên chưa đáp ứng xu hướng dịch chuyển... sẽ là những điểm mà VNPT Đà Nẵng cần lưu ý hoàn thiện để phát huy mạnh mẽ hơn nữa nội lực trong việc phát triển./.

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 26 27 28 29 30 31 32 33 34