TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 47,965 người đã xem bài viết này!

VNPT Đà Nẵng cung cấp công nghệ quản lý giáo dục thông minh cho Thành phố

Chiều 28/8, VNPT Đà Nẵng chính thức ký kết Thoả thuận hợp tác cung cấp công nghệ quản lý giáo dục thông minh với Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố (Smart Edu).
Đến dự buổi lễ ký kết có ông Nguyễn Đình Vĩnh – Giám đốc Sở GD-ĐT, ông Lương Hồng Khanh - Giám đốc VNPT Đà Nẵng và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quản lý 2 bên cùng với nhiều nhà nghiên cứu quản lý giáo dục.



Các đại biểu theo dõi VNPT giới thiệu giải pháp

Thoả thuận Giải pháp Smart Edu tại thành phố Đà Nẵng là một trong các giải pháp cụ thể hoá Thỏa thuận hợp tác xây dựng Smart City tại thành phố Đà Nẵng vừa được Tập đoàn VNPT và UBND Thành phố ký kết.

Với nhiệm vụ triển khai các Thỏa thuận hợp tác, trong thời gian qua, VNPT đã hỗ trợ các đường truyền tốc độ cao, tăng băng thông các gói cước và áp dụng chính sách gói cước các dịch vụ viễn thông và CNTT cho ngành giáo dục trên địa bàn Đà Nẵng, qua đó góp nâng cao năng lực ứng dụng Internet vào công cuộc dạy và học, nhằm thích ứng với sự phát triển trong nền kinh tế tri thức hiện nay.

Tính đến nay, dịch vụ VnEdu đã được VNPT Đà Nẵng triển khai tại 233 trong số tổng cộng 309 trường học các cấp, trong đó có 79 trường đã sử dụng Sổ liên lạc điện tử. Hệ thống vnEdu được các trường trên địa bàn Đà Nẵng đánh giá cao về hiệu quả. Từ đó, VNPT đã nâng câp, xây dựng thành công hệ thống giáo dục thông minh và đang từng bước áp dụng cho các trường đã sử dụng hệ thống vnEdu.

Ngoài ra, VNPT Đà Nẵng cũng đã phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông thuộc Sở TT&TT xây dựng hệ thống Adapter, đồng bộ dữ liệu giáo dục từ các trường lên Cổng CSDL giáo dục. Đến nay đã đồng bộ 100% dữ liệu của hệ thống và đang tiếp tục phối hợp triển khai phương án đồng bộ điểm chi tiết từng môn học của từng trường trong suốt quá trình học tập của học sinh.




Thoả thuận được ký kết mở ra nhiều tiềm năng hợp tác

Tại buổi lễ ký kết, VNPT cũng đã mô phỏng mô hình lớp học ứng dụng CNTT đang được triển khai tại Nhật Bản, sử dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại cùng nội dung đa phương tiện phục vụ cho công tác dạy và học tại nhà trường. Mô hình lớp học này giúp tăng cường tính tương tác hai chiều giữa giáo viên và học sinh, giúp các em tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả hơn.

Smart Edu còn có rất nhiều phần mềm, ứng dụng thành phần, khuyến khích khả năng sáng tạo, phát triển tư duy logic, tạo hứng thú hăng say dạy và học.

Cách Tân

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 19 20 21 22 23 24 25 26 27