TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 49,446 người đã xem bài viết này!

TỔNG GIÁM ĐỐC TẬP ĐOÀN VNPT DỰ VÀ PHÁT BIỂU TẠI DIỄN ĐÀN THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP 2018 DO THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ CHỦ TRÌ

Chiều 29/11, đồng chí Phạm Đức Long – Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT đã tham dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST VIETNAM 2018) và phát biểu tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 tổ chức tại Đà Nẵng.



Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long phát biểu tại Diễn đàn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Diễn đàn. Đến dự có đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Khoa học Công nghệ Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính và các bộ ngành, Tập đoàn kinh lớn của cả nước; đặc biệt là sự hiện diện của các diễn giả nỗi tiếng trong nước và trên thế giới.

Đây là một diễn đàn về khởi nghiệp với quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Trung ương Đoàn Thanh niên chủ trì tổ chức. Diễn đàn có chủ đề “Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”. Chương trình nghị sự diễn ra trong 03 ngày từ 29/11-01/12/2018, bao gồm Diễn đàn đối thoại chính sách về khởi nghiệp, Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Vòng bán kết và chung kết cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo công nghệ, Chuỗi hội thảo chuyên đề của các làng khởi nghiệp, Triển lãm gian hàng khởi nghiệp của Việt Nam và khu vực, Kết nối đầu tư và Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp quốc tế…


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Diễn đàn

Tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018, Thủ tướng đã nhận được những tràn pháo tay không ngớt của đại biểu khi cho rằng sắp đến đây Chính phủ sẽ tạo cơ chế để chúng ta hoàn toàn có thể mang ý tưởng sáng tại thế chấp tại ngân hàng, tạo ra đột phá cho phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam.


Phó Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm ký kết Thỏa thuận hợp tác với EON

Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã mang đến diễn đàn nhiều ý tưởng mới, trong đó nổi bật là đề xuất hằng năm Chính phủ tăng tỷ trọng chi tiêu ngân sách cho sản phẩm khoa học một cách đáng kể để kích thích sáng tạo. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng cho rằng một trong những rào cản của khởi nghiệp ở nước ta đó là Tiếng Anh, do đó Bộ trưởng đề xuất Việt Nam cần sớm tuyên bố Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2.


Các quan khách chứng kiến lễ ký kết và chúc mừng VNPT

Trong khuôn khổ Diễn đàn, sáng 30/11, Tập đoàn cũng đã ký kết Hợp đồng hợp tác với Tập đoàn EON. Đại diện phía VNPT là đồng chí Huỳnh Quang Liêm – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn và đại diện phía EON là ngài Pontus Appelqvist – Phó Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á./.

Cách Tân

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 22 23 24 25 26 27 28 29 30