TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 58,382 người đã xem bài viết này!

Lực lượng PCCC cơ sở Viễn thông Đà Nẵng tham gia hội thi kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ lần thứ nhất năm 2016.

Trong nhiều năm qua, tại VNPT Đà Nẵng, công tác đảm bảo an toàn lao động phòng cháy chữa cháy là một trong những nhiệm vụ luôn song hành cùng công tác điều hành sản xuất kinh doanh của Lãnh đạo VNPT Đà Nẵng. Vì vậy, Ban Giám đốc luôn quan tâm và yêu cầu lực lượng PCCC cơ sở phải xây dựng và thường xuyên thực tập các phương án PCCC&CHCN tại đơn vị nhằm đảm bảo cho công tác an toàn lao động – PCCC đạt hiệu quả cao nhất.


Vào ngày 27/9/2016 vừa qua, tại Cung Thể thao Tuyên Sơn Đà Nẵng, Cảnh sát PCCC thành phố tổ chức Hội thi kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ lần thứ I năm 2016 cho lực lượng quần chúng, VNPT Đà Nẵng đã cử đội PCCC cơ sở tham gia cùng 35 đội PCCC của các doanh nghiệp, các quận huyện trên địa bàn thành phố.

 

 Đến dự lễ khai mạc có ông Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng;  Đại tá Dương Cảnh Mai, Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng; ông Nguyễn Đăng Tiệp, Phó Giám đốc VNPT Đà Nẵng cùng các Lãnh đạo các quận, huyện và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

 

Phát biểu khai mạc, Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh: "Hội thi nhằm phát động và đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân PCCC, đồng thời tạo điều kiện để các lực lượng PCCC cơ sở trao đổi kỹ năng PCCC, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, rèn luyện, nâng cao thể lực, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thuần thục các động tác cơ bản để có thể chữa cháy khi có cháy, nổ xảy ra. Và đây cũng là hoạt động thiết thực hướng đến chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày toàn dân PCCC (04/10/2001-04/10/2016) và 55 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam (04/10/1961-04/10/2016)”.

 

  Ông Nguyễn Đăng Tiệp, Phó Giám đốc VNPT ĐN, động viên tinh thần các VĐV trước khi thi đấu.

Mặc dù đang tập trung toàn lực lượng đảm bảo an toàn thông tin cho ABG5-2016 và thực hiện  thi đua nước rút 120 ngày đêm hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2016 nhưng đội PCCC cơ sở VNPT Đà Nẵng vẫn sắp xếp thời gian luyện tập và đến hội thi với tinh thần “Nhanh – Chính xác – An toàn”, với nội dung đội tham gia hội thi là: Triển khai đội hình máy bơm chữa cháy sử dụng 2 lăng B phun tiêu điểm. Đây là phần thi được mô phỏng từ động tác, kỹ năng cơ bản trong chữa cháy, do đó phần thi này không chỉ đòi hỏi vận động viên phải có thể lực tốt mà còn đòi hỏi phải thuần thục các thao tác trong hoạt động chữa cháy.

 

Trong 63 giây đội PCCC cơ sở Viễn thông Đà Nẵng đã hoàn thành tốt nội dung thi, đạt vị trí thứ 4 trong 08 đội tham gia nội dung trên. Mặc dù chỉ đạt giải khuyến khích trong hội thi nhưng đội VNPT Đà Nẵng đã để lại trong lòng khán giả, ban tổ chức, trọng tài… một hình ảnh đẹp về thái độ nghiêm túc trong tập luyện, thi đấu hết mình…

 

 

 

 

 

 

 

  Đại tá Lê Ngọc Hai- Phó GĐ Cảnh sát PCCC TP, Phó trưởng ban tổ chức trao giải cho các đội thi

 

Nụ cười rạng rỡ của VĐV VNPT Đà Nẵng sau khi cháy hết mình tại hội thi PCCC lần thứ 1-2016.

Tham gia hội thi là cơ hội để học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng PCCC, giao lưu với các đơn vị bạn… và đó là kết quả mà đội PCCC cơ sở VNPT Đà Nẵng làm được hôm nay. Điều đó được thể hiện qua những nụ cười rạng rỡ của các vận động viên VNPT Đà Nẵng khi chia tay hội thi./.

Nguyễn Công Quyền

(VNPT Đà Nẵng)

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 22 23 24 25 26 27 28 29 30