TIN ĐOÀN THANH NIÊN

Nghiên cứu: Chúng ta ăn vào ít nhất 50.000 vi hạt nhựa một năm

Một người trung bình ăn vào ít nhất 50.000 vi hạt nhựa mỗi năm và hít vào một lượng tương đương qua đường hô hấp, theo một nghiên cứu đầu tiên về lượng ô nhiễm nhựa mà con người hấp thụ.

14 cách đơn giản để giảm thiểu rác thải nhựa

Nhựa gần như xuất hiện mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Đồ ăn và thực phẩm được đóng gói hoặc đựng trong những chiếc túi, bao bì nhựa, xe, điện thoại và máy tính cũng không thể thiếu thứ vật liệu này, và bạn thậm chí có thể nhai nó mỗi ngày dưới dạng kẹo cao su… Và hầu hết đồ nhựa đều được tuyên bố là có thể tái chế, nhưng thực tế thì nó thường không thể hoặc được tái chế thành thứ khác có chất lượng kém hơn.

Lễ phát động Chiến dịch hè 2019 và Ngày hội "Thanh niên Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa"

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng và hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày môi trường thế giới (05/6), ngày 02/06/2019 Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè và Ngày hội “Thanh niên Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa” năm 2019.

Đoàn Thanh niên VNPT Đà Nẵng chung tay vì môi trường xanh - sạch - đẹp

Rác thải đang là mối hiểm họa lớn đối với môi trường sống, đặc biệt là rác thải nhựa. Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và nhận thức của cộng động về tác hại của rác thải, rác thải nhựa đối với môi trường xung quanh. Đồng thời, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong hoạt động giữ gìn, bảo vệ môi trường, ngày 17/03/2019 Đoàn Thanh niên VNPT Đà Nẵng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh – sạch – đẹp, ra quân dọn môi trường tại trụ sở nơi làm việc và các vị trí lân cận, đồng thời triển khai thực hiện việc tháo gỡ rao vặt trái phép trên cột, tủ hộp cáp VNPT,…trên các tuyến đường của các đơn vị trực tiếp tham gia sản xuất.

Những cách đơn giản để giảm thiểu rác thải nhựa

Rác thải nhựa đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động thực vật.

Thảm họa môi trường mang tên nilon

Theo thống kê, mỗi hộ gia đình tại Việt Nam thải ra khoảng 5-7 túi nilon mỗi ngày. Chỉ tính riêng hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, trung bình một ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và nilon.

Trang