TIN ĐOÀN THANH NIÊN

ĐOÀN THANH NIÊN VNPT ĐÀ NẴNG HƯỞNG ỨNG CHƯƠNG TRÌNH “KHÁCH HÀNG LÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU NHẤT”

Hưởng ứng chương trình “Khách hàng là những người thân yêu nhất”, với tinh thần xung kích tình nguyện, trong tháng 9/2019 Đoàn thanh niên VNPT Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động chăm sóc khách hàng đang sử dụng dịch vụ của VNPT nhằm mục đích cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, góp phần xây dựng và nâng cao hình ảnh, thương hiệu VNPT.

Đoàn Thanh niên VNPT Đà Nẵng tham gia hành trình “Tuổi trẻ Đà Nẵng nhớ lời di chúc theo chân Bác”

Ngày 22-5, nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), Thành Đoàn Đà Nẵng đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Đà Nẵng nhớ lời di chúc theo chân Bác” tại tỉnh Đồng Tháp với sự tham gia của 22 cán bộ Thành Đoàn; Bí thư, Phó Bí thư các quận, huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Đoàn Thanh niên VNPT Đà Nẵng với chương trình "Nghe hiện vật kể" chủ đề “Hành trang lên đường”

Nhằm kỷ niệm 65 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2019), kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2019), kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ (1969 - 2019) và kỷ niệm 42 năm ngày Quốc tế Bảo tàng (18/5/1977 - 18/5/2019), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VNPT Đà Nẵng phối hợp tham gia chương trình "Nghe hiện vật kể" với chủ đề “Hành trang lên đường” do Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức.

Đôi dép Bác Hồ - Lối sống giản dị

Đôi dép của Bác “ra đời’’ vào năm 1947, được ‘’chế tạo’’ từ một chiếc lốp ô tô quân sự của thực dân Pháp bị bộ đội ta phục kích tại Việt Bắc. Đôi dép đo cắt không dày lắm, quai trước to bản, quai sau nhỏ rất vừa chân Bác.

Thời gian quý báu lắm

Năm 1945, mở đầu bài nói chuyện tại lễ tốt nghiệp khoá V Trường huấn luyện cán bộ Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh thẳng thắn góp ý: “Trong giấy mời tới đây nói 8 giờ bắt đầu, bây giờ là 8 giờ 10 phút rồi mà nhiều người vẫn chưa đến. Tôi khuyên anh em phải làm việc cho đúng giờ, vì thời gian quý báu lắm”.

Bài học về sự tiết kiệm

Trong thực tế chúng ta đơn giản chỉ là tắt một chiếc quạt, tắt một cái đèn, khóa lại một vòi nước khi không sử dụng; tận dụng sử dụng hiệu quả thời gian, một tờ giấy, một cây viết,... cũng là học tập theo tấm gương của Bác chỉ đơn giản những việc đấy cũng làm góp phần giữ gìn tài sản của công góp phần giúp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng văn minh.

Chiếc đồng hồ - Bài học về sự đoàn kết

Giữa mùa thu năm 1954, Bác đến thăm Hội nghị rút kinh nghiệm cải cách ruộng đất ở Hà Bắc. Tại hội nghị, được biết có lệnh của Trung ương rút bớt một số cán bộ đi học lớp tiếp quản thủ đô. Ai nấy cũng đều háo hức muốn đi, nhất là những người quê ở Hà Nội. Bao năm xa nhà, nhớ thủ đô, nay được dịp về công tác, ai ai cũng có nguyện vọng được đề nghị cấp trên chiếu cố. Tư tưởng cán bộ dự hội nghị có nhiều phân tán. Ban lãnh đạo ít nhiều thấy khó xử. Lúc đó, Bác lên diễn đàn, giữa mùa thu nhưng trời vẫn còn nóng, mồ hôi ướt đẫm hai bên vai áo nâu của Bác, Bác hiền từ nhìn khắp hội trường và nói chuyện về tình hình thời sự. Khi nói đến nhiệm vụ của toàn Đảng trong lúc này, Bác bỗng rút trong túi áo giơ ra một chiếc đồng hồ quả quýt và hỏi các đồng chí cán bộ trong hội trường từng câu hỏi về chức năng của từng bộ phận trong chiếc đồng hồ.

Trang 1 2