TIN TỨC > TIN CHUYÊN NGÀNH

Có 55,727 người đã xem bài viết này!

Hôm nay, hoàn thành việc khôi phục tuyến cáp quang biển AAG

Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, vào 12h20 phút hôm nay 23/1/2015, công tác khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG ngày 5/1 sẽ hoàn tất, khôi phục hoàn toàn kênh truyền.


Thông báo mới nhất của đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Asia America Gate Way - AAG) cho hay, công tác hàn nối cáp sẽ được hoàn tất vào 12h20 phút ngày hôm nay 23/1/2015, theo đúng kế hoạch đã được đơn vị này công bố vào ngày 8/1 và sớm hơn 1 ngày sơ với thông báo cập nhật tiến độ khắc phục sự cố đứt cáp AAG được phát ra ngày 19/1/2015.

Internet ở Việt Nam đã rất phát triển trong thời gian vừa qua, trở thành loại dịch vụ thiết yếu như điện, nước trong đời sống và các hoạt động văn hoá, kinh tế, xã hội. Việc tuyến cáp quang biển quốc tế AAG liên tục bị sự cố, với thời gian khắc phục kéo dài đã ảnh hưởng đến các hoạt động sử dụng mạng Internet ở Việt Nam. Theo thống kê sơ bộ thì khoảng 30-40% lưu lượng Internet quốc tế của Việt Nam qua tuyến cáp này. Như vậy, khi sự cố đứt cáp xảy ra, có thể hiểu là việc kết nối trao đổi trên Internet giữa quốc tế với Việt Nam và ngược lại bị mất khoảng 30-40%, tỷ lệ này có thể thấp hơn một chút do khi có sự cố các ISP đã tăng lưu lượng quốc tế qua các tuyến cáp khác, nhưng không thể ngay lập tức và cũng chỉ ứng cứu được một phần.

Về nguyên nhân đứt cáp quang trên thế giới, thống kê của chuyên gia Palmer-Felgate (Trưởng dự án sửa chữa cáp biển của Công ty Verizon) cho thấy 70% là nguyên nhân do mỏ neo của các tàu biển, khoảng 10% là do ngư dân vô tình trong quá trình tác nghiệp làm va vướng gây đứt cáp, phần còn lại có thể do thảm hoạ tự nhiên, cá cắn … Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân chính xác là rất khó khăn, phức tạp.

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được khánh thành, đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009, có chiều dài trên 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây. Tuyến cáp này kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Điểm cập bờ ở Việt Nam là tại Vũng Tàu. Ngoài ra, tuyến cáp AAG còn có thể kết nối đến Australia, Ấn Độ, châu Âu và châu Phi thông qua các điểm cập bờ của hệ thống. Tại Việt Nam, các ISP đều sử dụng tuyến cáp quan trọng này để kết nối với quốc tế.

PV 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9